Mừng xuân với nhiều hoạt động kết nối

Đến hẹn lại lên, trước thềm Tết Nguyên đán năm 2019, các trường học trên địa bàn TPHCM lại nô nức tổ chức ngày hội xuân với nhiều hoạt động nhân văn, giàu ý nghĩa. Theo chia sẻ của các đơn vị, ngày hội không chỉ là dịp cho học sinh tìm hiểu về các phong tục, giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc, mà qua đó còn giúp các em nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, biết san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.  
Học sinh Trường THPT Trưng Vương (quận 1) tham gia thi gói bánh chưng dành tặng trẻ em nghèo
Học sinh Trường THPT Trưng Vương (quận 1) tham gia thi gói bánh chưng dành tặng trẻ em nghèo

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), học sinh thích thú với trải nghiệm đi cầu khỉ, ngồi thuyền nhấp nhô trên mặt nước và tham gia các gian hàng bày bán món ăn mang đậm phong vị tết cổ truyền tại ngày hội xuân.

Số tiền thu được từ ngày hội sẽ được góp vào quỹ khuyến học để tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường, học sinh tại các mái ấm, hộ gia đình nghèo trên địa bàn.

Tại Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), toàn bộ giáo viên, học sinh cùng tham gia vào hoạt động nấu 500 suất cơm và 500 phần cháo từ thiện dành tặng các bệnh nhi và người thân chăm sóc bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Qua hoạt động này, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ muốn giáo dục học sinh bài học về sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái với mọi người xung quanh. 

Một cách làm khác, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) tổ chức cho học sinh trải nghiệm gói và nấu bánh chưng ngay tại sân trường. Những chiếc bánh gói có thể hình thù không đẹp mắt nhưng là những phần quà xuân đầy ý nghĩa dành tặng các trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tương tự, tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1), tất cả các lớp đều cử học sinh tham gia hội thi gói bánh chưng, bánh tét trong ngày hội xuân. Hoạt động nhằm giúp học sinh tìm hiểu thêm về ý nghĩa của 2 loại bánh này trong đời sống văn hóa của người dân Việt Nam, từ đó hình thành ở các em tình cảm yêu quý, giữ gìn những nét đẹp truyền thống của dân tộc. Những sản phẩm đủ tiêu chuẩn sẽ được sử dụng làm quà tặng cho các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật trên địa bàn. 

Riêng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An (quận 5), hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện 2019, Đoàn thanh niên trung tâm đã kêu gọi toàn thể giáo viên và học sinh quyên góp kinh phí, sẻ chia tấm lòng thiện nguyện để gửi tặng 32 phần quà tết cho các cụ già bán vé số, có hoàn cảnh neo đơn cùng sống chung trong một ngôi nhà thuê chật hẹp trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5).

Cũng với thông điệp sẻ chia đầy ý nghĩa, Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1) tổ chức Ngày hội thu heo đất. Tất cả các chú heo đã được các bạn học sinh “vỗ béo” trong suốt một học kỳ qua với mong muốn dành tặng những phần quà xuân ấm áp, nghĩa tình cho những bạn nhỏ hoàn cảnh khó khăn, giúp các bạn có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Tin cùng chuyên mục