Mùa lũ an bình ở ĐBSCL

Những ngày này, mùa lũ ở vùng ĐBSCL đang vào giai đoạn chính vụ, nước lũ trên sông Tiền ở Tân Châu và trên sông Hậu ở Châu Đốc lên xuống theo mức báo động 2. Đây được xem là con nước lý tưởng để ngành chức năng và người dân sản xuất nông nghiệp, khai thác nguồn lợi thủy sản mùa lũ. 

Theo Sở NN-PTNT các tỉnh ĐBSCL, sau những năm lũ nhỏ, năm 2018 nước lũ về nhiều mang theo phù sa bồi đắp cho đồng ruộng, lũ giúp tháo chua xả phèn, tiêu diệt mầm bệnh lưu tồn trong đất; đặc biệt, nước lũ về nhiều cũng đem đến nguồn thủy sản nhiều hơn các năm trước.

Những ngày qua, nông dân các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An, Kiên Giang… tận dụng lợi thế của lũ để khai thác cá linh, cua đồng, ốc, tép, cá các loại, săn bắt chuột đồng, rắn, ếch đồng, hoặc đi hái bông điên điển, bông súng đồng, sản xuất rau màu các loại… góp phần tăng thu nhập đáng kể trong mùa lũ.

Đối với một số tuyến đường nông thôn bị ngập thì ngành chức năng tổ chức đưa rước cho học sinh đi học an toàn, đồng thời đảm bảo mọi hoạt động cũng như sinh hoạt của người dân diễn ra bình thường.

Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 1 Đưa rước học sinh tiểu học xã biên giới Vĩnh Hội Đông (An Phú, An Giang) đi học trong mùa lũ
Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 2 Thu hoạch lúa và bán cho thương lái tại ruộng
Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 3 Thu hoạch bông súng
Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 4 Nguồn lợi thủy sản ở vùng Tứ giác Long Xuyên
Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 5 Trồng ấu kết hợp nuôi cá đồng mùa lũ cho thu nhập tăng đáng kể
Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 6 Nông dân Vĩnh Long đưa rau nhút đi các nơi tiêu thụ
Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 7 Khai thác nguồn lợi cá linh 
Mùa lũ an bình ở ĐBSCL ảnh 8 Săn chuột đồng

Tin cùng chuyên mục