Mua bán người sang Trung Quốc, 3 bị cáo lãnh án 25 năm tù

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Công 11 năm tù, Trần Thị Kim Cúc 9 năm tù, Lê Thị Kim Ngọc 5 năm tù cùng về tội Mua bán người.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 26-10, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Công (30 tuổi; trú tại TP Hà Nội) 11 năm tù, Trần Thị Kim Cúc (51 tuổi, trú tại Bà Rịa – Vũng Tàu) 9 năm tù, Lê Thị Kim Ngọc (28 tuổi, trú tại Bà Rịa – Vũng Tàu) 5 năm tù cùng về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến tháng 5-2018, thông qua các trang mạng xã hội, những bị cáo trên đã lừa gạt nhiều phụ nữ ở các tỉnh, thành phía Nam có trình độ học vấn thấp, kinh tế khó khăn hay những phụ nữ sau khi thụ án ra tù không có việc làm để rủ rê hứa hẹn viễn cảnh sang Trung Quốc sẽ có công việc thu nhập cao, hưởng thụ cuộc sống sung túc, lấy chồng giàu sang. Nhưng thực chất các bị cáo đã lừa gạt, tuyển mộ, chuyển giao họ sang Trung Quốc để bán gả cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ hoặc đưa đi làm gái bán dâm nhằm thu lợi bất chính.

Tổng cộng các bị cáo đã tuyển mộ được 6 người phụ nữ và đưa đến Hà Nội với mục đích đưa sang Trung Quốc bán. Tuy nhiên, các bị cáo chỉ bán được 2 người, còn 1 người bỏ trốn về quê, 3 người được cơ quan công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ trước khi bị đưa đi bán.

Tin cùng chuyên mục