“Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo” đã đến 115 trường học

Dự án “Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo” của NXB Kim Đồng đã trao tặng sách cho 115 trường học của 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, góp phần động viên nhà trường khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 10 vào tháng 8 vừa qua.

“Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo” đã đến 115 trường học

Cũng trong sự kiện này, 38 em học sinh tiêu biểu của 4 tỉnh Bắc Trung Bộ: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế, đại diện cho 539 em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của 63 tỉnh thành trên cả nước, đã được trao tận tay học bổng Quỹ Doraemon năm học 2017- 2018.

Chia sẻ tại lễ trao học bổng đặc biệt này, ông Yoshiaki Ito- Tổng Giám đốc Công ty Fujiko Production- đơn vị quản lý bản quyền bộ truyện tranh Doraemon - đã xúc động chia sẻ: "Các cháu chính là những viên ngọc quý, có thể gọi là những "bảo bối" của đất nước Việt Nam, tương lai tươi sáng đang ở phía trước…”

Đây là hoạt động nhân kỉ niệm 60 năm thành lập NXB Kim Đồng (1957-2017) và 25 năm Doraemon đến Việt Nam (1992-2017). Lễ trao học bổng Quỹ Doraemon lần thứ 21 vừa được tổ chức tại thư viện Nguyễn Thắng Vu, trường Tiểu học Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. 

Học bổng Quỹ Doraemon là phần thưởng khích lệ hàng năm của Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, là các trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt; là trẻ em dân tộc thiếu số, ngư dân nghèo… sinh sống tại những vùng đặc biệt khó khăn trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục