Một thí sinh có kết quả thi gian lận ở Hòa Bình bị trượt tốt nghiệp

Liên quan đến kết luận điều tra vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình, ngày 19-3, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hòa Bình cho biết, Sở GD-ĐT đã cập nhật xong điểm thi thật cho 64 thí sinh có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Kết quả cập nhật lại cho thấy, trong số 64 thí sinh này có 1 thí sinh không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp. Hiện Sở GD-ĐT Hòa Bình đang làm các thủ tục để thông báo đến các thí sinh, đồng thời gửi kết quả cho các trường đại học, cao đẳng.

Theo quy định, kết quả chấm thẩm định bài thi của Bộ GD-ĐT là kết quả chính thức của kỳ thi. Kết quả này thay thế kết quả do các hội đồng thi đã công bố trước đây để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng cho các thi sinh liên quan.

Theo Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo, sau khi có danh sách cập nhật của Sở GD-ĐT Hòa Bình, cục sẽ rà soát thí sinh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018. Các trường công an sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an, bài thi của thí sinh gian lận sẽ bị hủy và các thí sinh này không đủ điều kiện học trường công an.

Tin cùng chuyên mục