Một phụ nữ tử vong do bị sốt xuất huyết

Đồng Nai hiện đã có hơn 9200 ca mắc dịch sốt xuất huyết. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một ca tử vong đầu tiên do mắc sốt xuất huyết.

Ngày 12-8, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa có một ca tử vong vì sốt xuất huyết.

Một phụ nữ tử vong do bị sốt xuất huyết ảnh 1 Phun xịt thuốc diệt muỗi, lăng quăng

Nạn nhân đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết tại Đồng Nai là bệnh nhân V.L.T.H. (sinh năm 1983, ngụ xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Trước đó, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng mắc sốt xuất huyết nặng. Mặc dù đã được các y, bác sĩ cứu chữa nhưng đến 3 giờ 14 ngày 12-8, bệnh nhân H. đã tử vong vì bệnh tiến triển quá nặng.

Theo bác sĩ Lê Văn Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai, ngày 10-8, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng choáng, không hồi phục do xuất huyết nội, rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu, chẩn đoán bị sốt xuất huyết.

Mặc dù, các bác sĩ đã cố gắng chữa trị nhưng đến rạng sáng nay, bệnh nhân đã tử vong do bệnh quá nặng. "Diễn tiến bệnh quá nhanh, màng tim và màng phổi xuất huyết nội ồ ạt. Từ lúc trở nặng đến lúc bệnh nhân tử vong chỉ có mấy tiếng đồng hồ, nên không cứu chữa kịp", bác sĩ Lương nói.

Theo thống kê của ngành y tế Đồng Nai, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 9.200 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2018. Số ca mắc sốt xuất huyết tăng ở tất cả 9 huyện và 2 thành phố.

Tin cùng chuyên mục