Một chữ thôi

- Vụ xử án về thuốc ung thư giả đang làm rúng động dư luận. Những người nhà bệnh nhân đã uống thuốc đó thời gian trước thì vừa hoang mang, vừa đau đớn. 
Những người may mắn không bị ung thư, cũng không xài thuốc thì phẫn uất giùm cho người bệnh. Những bác sĩ không liên quan đến vụ việc thì đang đối chọi với sự nghi ngờ.

- Rồi vụ việc sẽ ra sao?

- Để công bằng, sòng phẳng, thì tất cả những ai tay đã nhúng chàm trong vụ nhập thuốc giả về bán cho bệnh nhân đều phải bị lôi ra ánh sáng. Có đau đớn đó, nhưng không thể khác được. Sinh mạng con người, danh dự của người thầy thuốc, lòng tin của người bệnh, đâu có cái gì nhỏ.

- Thiệt là buồn. Tưởng trước giờ, chỉ có nạn phân biệt đối xử do có phong bì mà chích không đau, tưởng chỉ dấm dúi trong phòng cấp cứu thì được ưu tiên, ai dè giờ còn kinh khiếp hơn.

- Một câu hỏi nhiều người cùng nêu, nhưng không có câu trả lời: “Lương tâm của họ ở đâu?”. Kiếm lợi trên tật bệnh, trên sinh mạng của người khác là một thứ thật khó tưởng tượng. Nhưng cũng mong vụ án này sẽ cảnh tỉnh những ai mặc áo bác sĩ mà chỉ chăm chăm kiếm lợi từ nghề nghiệp.

- Đời có vay có trả, làm bậy bạ thì phải trả giá thôi. Mà ngẫm lại, vụ thuốc giả này hay nhiều sự tranh đoạt bất chấp hậu quả để kiếm lợi khác, đều chỉ có chung một chữ: tham! 

Tin cùng chuyên mục