Mong kiều bào tích cực đóng góp xây dựng đất nước

Chiều 28-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời hỏi thăm, lời chúc tốt đẹp tới toàn thể bà con Việt kiều ở nước ngoài và nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm công tác người Việt Nam  ở nước ngoài, coi bà con Việt kiều là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam; mong bà con Việt kiều tích cực đóng góp xây dựng quê hương, đất nước; mong Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên lạc với người Việt Nam cũng như các cấp chính quyền, địa phương có nhiều hoạt động thiết thực đón tiếp chu đáo bà con về nước thăm quê hương, đón Tết Nguyên đán. Dù các thế lực thù địch có những hành động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, nhưng Thủ tướng bày tỏ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài với lòng yêu nước nồng nàn luôn tỉnh táo để không bị lôi kéo.

Khẳng định tầm quan trọng của công tác Việt kiều, nhất là lớp trẻ, Thủ tướng cho rằng, hội cần phối hợp với Chính phủ, các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, các bộ, ngành liên quan chú trọng, quan tâm giới trẻ Việt kiều, trong đó cần đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt cho giới trẻ.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất tại Việt Nam với hơn 7.323 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 62,1 tỷ USD. Các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện có mặt tại 55 địa phương và trên hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao việc Hàn Quốc mới đây đã quyết định sẽ cấp thị thực có thời hạn lên tới 5 năm cho công dân có hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Những kết quả này dựa trên nền tảng của sự tin cậy chính trị, mối quan hệ đối tác chiến lược, tình cảm tốt đẹp giữa lãnh đạo và nhân dân 2 nước.

Phó Thủ tướng mong 2 bên cần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư theo hướng cân bằng, bền vững và hiệu quả, tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp; tăng lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Hàn Quốc, đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD trong năm 2020.

Tin cùng chuyên mục