Mới thực hiện 17/34 nội dung kết luận thanh tra về Đồng Tâm

Ngày 6-11, tại buổi làm việc với Huyện ủy Mỹ Đức, Hà Nội, ông Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, nêu rõ, trong điều kiện phức tạp, nhất là dư chấn vụ việc tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) gây nhiều tác động, nhưng Huyện ủy và UBND huyện Mỹ Đức đã nỗ lực thực hiện tốt 3 nghị quyết và các nhiệm vụ chính trị, góp phần củng cố niềm tin người dân và không để phát sinh điểm nóng mới.

Trong khi đó, ông Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức, cho biết, trong thời gian qua, huyện đã chỉ đạo củng cố tổ chức đảng yếu kém tại xã Đồng Tâm, giúp hệ thống chính trị ở địa phương từng bước ổn định. Huyện cũng kiên quyết xử lý cán bộ vi phạm, mạnh dạn thay thế cán bộ lãnh đạo ở những địa phương mất đoàn kết, năng lực hạn chế.

Trước việc xã Đồng Tâm còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, Huyện ủy viên - Trưởng phòng Nội vụ đã được điều động trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị xã, từng bước ổn định tình hình địa phương. UBND huyện Mỹ Đức cũng đã chỉ đạo tổ chức thực hiện xong 17/34 nội dung phải thực hiện theo các kết luận sau thanh tra đối với xã Đồng Tâm.

Để tiếp tục ổn định tình hình địa phương, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cũng đề nghị thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an TP Hà Nội đẩy nhanh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại 2 vụ án đã khởi tố về bắt giam người trái pháp luật, hủy hoại tài sản nhà nước tại xã Đồng Tâm.

Đồng thời, cần tiếp tục có ý kiến với Bộ Quốc phòng chỉ đạo đơn vị quân đội quản lý chặt đất đai đã được giao theo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội, tránh một số hộ dân tái lấn chiếm sử dụng trái phép trên đất quốc phòng.

Tin cùng chuyên mục