Mỗi ngày thế giới có 3.500 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Chiến dịch #3.500 sinh mạng được truyền tải như một lời nhắc nhở tới tất cả mọi người: Mỗi ngày trôi qua, trên thế giới có 3.500 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Ngày 19-3, Liên đoàn Ô tô Quốc tế phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phát động chiến dịch ATGT # 3.500 sinh mạng.

Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, ông Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), đại diện các bộ, ban ngành, địa phương và hơn 3.000 học sinh, sinh viên và người dân thủ đô Hà Nội.

Lễ phát động chiến dịch ATGT # 3.500 sinh mạng
Ra đời năm 2017, Chiến dịch #3.500 sinh mạng được truyền tải như một lời nhắc nhở tới tất cả mọi người: Mỗi ngày trôi qua, trên thế giới có 3.500 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Chiến dịch đã lan tỏa ra hơn 900 thành phố ở khoảng 80 quốc gia và trở thành chiến dịch vận động an toàn đường bộ lớn nhất trong lịch sử.

15 đại sứ toàn cầu của chiến dịch là những VĐV thể thao chuyên nghiệp, chính trị gia và người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh, tay đua công thức 1 Fernando Alonso, cầu thủ bóng đá Antoine Griezmann....

Các hoạt động của chiến dịch nhằm lan truyền, khuyến khích cộng đồng tuân theo 12 quy tắc vàng của FIA khi tham gia giao thông, bao gồm các hành vi: không sử dụng điện thoại khi lái xe; không lái xe khi đã uống rượu bia; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn và dùng ghế chuyên dụng cho trẻ em trên xe ô tô.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, năm 2019, Việt Nam chọn chủ đề ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy. Vì vậy, chiến dịch này càng có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và giới trẻ, đặc biệt là nhận thức về những nguyên tắc cứu người khi lưu thông và xảy ra tai nạn. Chiến dịch không chỉ là bước đi cần thiết nhằm giảm tai nạn giao thông mà còn là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về đất nước Việt Nam thân thiện, an toàn và văn minh.

Cũng tại chương trình này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trao biểu tượng tượng trưng về “Cam kết của Việt Nam thực hiện các mục tiêu An toàn giao thông của Liên hợp quốc” cho Chủ tịch FIA ông Jean Todt, đồng thời tiếp nhận cam kết hỗ trợ đối với Việt Nam của Khối Liên minh các tổ chức phi chính phủ về ATGT đường bộ.

Tin cùng chuyên mục