Mời gọi người dân hiến kế các giải pháp phát triển TPHCM

Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những sáng kiến, gợi mở, góp ý và kỳ vọng vào sự chung tay, góp sức của các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân thành phố trong tham gia giải quyết những vấn đề về phát triển hiện nay”
Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM trao đổi với đại biểu dự hội nghị
Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM trao đổi với đại biểu dự hội nghị

Sáng 31-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Hội nghị lần thứ 2 đánh giá công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2019, thông qua chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2019 và tổng kết công tác đại hội MTTQ các cấp.

Tham dự có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, Thường trực UBND TPHCM và lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM về các giải pháp đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao vai trò của MTTQ các cấp đối với các phong trào, cuộc vận động xã hội.

Theo Luật sư Trương Thị Hòa, MTTQ cần có quy chế hoạt động của các hội đồng tư vấn về giáo dục, đô thị, tôn giáo, tư pháp…, để phát huy cao nhất hoạt động phản biện các chính sách phát triển và những vấn đề xã hội mà người dân quan tâm. Về cuộc vận động “Người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, nhiều đại biểu cho rằng mới chỉ “phát”, chứ chưa “động”. Nhiều khu vực, kể cả trung tâm thành phố vẫn tràn ngập rác và chất thải nhựa, một số công sở rất nhếch nhác, nhiều kênh rạch bị rác, xà bần lấp dòng chảy, gây ngập… Để chấn chỉnh tình trạng trên, cần tăng cường kiểm tra, xử phạt và có biện pháp chế tài thật nặng đối với những cá nhân và tổ chức cố tình vi phạm.

Mời gọi người dân hiến kế các giải pháp phát triển TPHCM ảnh 1 Tặng bằng khen các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công Đại hội MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XI
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lưu Quang thông tin đến đại biểu những khó khăn khi thực hiện các mục tiêu phát triển, trong đó có quỹ đất dành cho các lĩnh vực trọng yếu, nguồn vốn đầu tư, giải quyết vấn đề giao thông đô thị, ngập nước, nguồn nhân lực… “Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những sáng kiến, gợi mở, góp ý và kỳ vọng vào sự chung tay, góp sức của các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân thành phố trong tham gia giải quyết những vấn đề về phát triển hiện nay”, đồng chí Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Về nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ thời gian tới, đồng chí Trần Lưu Quang đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cần chú trọng đến xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sát với cơ sở, thiết thực với đời sống nhân dân; tăng cường giám sát, phản biện các chính sách phát triển; mở rộng kênh thông tin tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, góp ý của người dân, khuyến khích, mời gọi người dân nói và tham gia thiết thực vào các mặt của đời sống xã hội và tiếp thu, xử lý kịp thời, có trách nhiệm những phản ánh, kiến nghị, góp ý của người dân về xây dựng chính quyền trên tất cả các lĩnh vực.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tặng bằng khen cho 40 tập thể và cá nhân, đã có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công Đại hội MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2019-2024), trong đó có Báo SGGP và PV Phạm Hoài Nam.

Tin cùng chuyên mục