“Mời” được ông bộ trưởng, Ủy viên Trung ương vào trại giam là rất khó khăn

Tại phiên họp toàn thể của Uỷ ban Tư pháp sáng 4-9, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết “gần đây mới có chuyện đối tượng khai nhận hối lộ cả triệu USD chứ trước đây không có”.
Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí tại phiên họp
Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí tại phiên họp

Đề cập đến vụ án nhận hối lộ khủng từ AVG, ông Lê Minh Trí nói: “Đúng là việc này chỉ có 2 người biết, chứng cứ thì chủ yếu từ nói miệng nên việc vận dụng đấu tranh để họ thừa nhận nhận tiền triệu USD là không đơn giản chút nào. Nói thật là “mời” được ông bộ trưởng, Ủy viên Trung ương vào trại giam là rất khó khăn. Nhiều người nói tôi đừng bắt. Nhưng không bắt thì không làm được".

Tuy nhiên, ông Trí cho rằng chất lượng điều tra án tham nhũng đang có nhiều khởi sắc. Bằng chứng là trong vụ đại án xảy ra tại MobiFone, cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã phải thừa nhận hành vi nhận hối lộ 3 triệu USD, cựu chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà khai nhận 2,5 triệu USD...

Trước đó, cũng tại phiên họp này, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương cũng nhận định, hối lộ và nhận hối lộ là việc thường chỉ có "anh biết, tôi biết và trời biết" nên quá trình lấy lời khai không đơn giản.

Trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, ngày 31-8, sau 13 tháng làm rõ sai phạm trong đầu tư công tại dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, tại bản kết luận điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) xác định 14 bị can đã gây thiệt hại cho nhà nước gần 6.500 tỷ đồng. Đây là vụ án có tới hai cựu bộ trưởng Thông tin và Truyền thông là bị can và cùng bị khởi tố về tội nhận hối lộ; cựu Chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà khai nhận 2,5 triệu USD, cựu Tổng giám đốc MobiFone Cao Duy Hải nhận 500.000 USD.

Tin cùng chuyên mục