Mời chào bán dâm trên mạng xã hội

Có thể thấy, hoạt động mời chào bán dâm trên mạng xã hội đang khá sôi động, cứ vài phút điện thoại lại reo chuông, báo có người nhắn tin mời chào. Hoạt động mại dâm nam cũng hoạt động nhộn nhịp không kém. 
Zalo là mạng xã hội hoạt động ổn định trên hạ tầng mạng di động Việt Nam, được nhiều người tham gia do có các ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí; thuận tiện chia sẻ cảm xúc, hình ảnh và video; dễ dàng tìm kết bạn và giao lưu; tính bảo mật cao.
Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều người dùng Zalo đang lợi dụng mạng xã hội này để mời chào bán dâm. Nhằm ngăn chặn hoạt động này, gần đây Zalo đã kiểm soát, khóa các tài khoản có đăng công khai những hình ảnh khiêu dâm. Thế nhưng những người dùng Zalo mời chào bán dâm vẫn đối phó bằng cách chuyển sang dùng ảnh đại diện là hình ảnh những phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, ăn mặc kín đáo. Họ bật định vị “tìm kiếm quanh đây” nhằm lân la hỏi chuyện, nhắn tin mời gọi khách. 
Chúng tôi đã thử lập một tài khoản ảo với giới tính nam và bật tính năng “tìm kiếm quanh đây” để kiểm chứng ở một số khu vực tại TPHCM. Lập tức một người xưng là H.V. ở quận Gò Vấp nhắn tin làm quen, chỉ sau vài câu chào hỏi thì gửi ngay những ảnh khiêu gợi và ra giá 400.000 đồng/lần, với lời nhắn: “Em là sinh viên, cuối tháng kẹt tiền, nên phải làm thế! Nếu anh thích thì tới khách sạn thuê phòng trước, rồi nhắn địa chỉ và số phòng, em sẽ đến ngay”. 
Có thể thấy, hoạt động mời chào bán dâm trên Zalo đang khá sôi động, cứ vài phút điện thoại lại reo chuông, báo có người nhắn tin mời chào. Hoạt động mại dâm nam cũng hoạt động nhộn nhịp không kém. Một người xưng là anh H. ở quận Bình Thạnh nhắn làm quen, cũng chỉ sau vài tin nhắn chào hỏi, liền gửi những hình ảnh nhạy cảm kèm theo lời nhắn: “Anh là nhân viên văn phòng, gay kín sạch sẽ” và rủ vào khách sạn gần đó để mua bán dâm đồng tính.
Mạng xã hội Bigo Live với tính năng phát trực tiếp cũng đang nhộn nhịp hoạt động “chợ tình” trên mạng. Về đêm tầm 23 giờ trở đi, có thể kết bạn làm quen và nhìn thấy trên màn hình nhiều phụ nữ ăn mặc sexy nhằm chào mời, thu hút người dùng nhấp vào nick của họ để xem họ khoe thân, hoặc chat sex. Người dùng thưởng tiền cho những người phụ nữ cung cấp “dịch vụ” này bằng thẻ cào điện thoại và có thể hẹn đi khách lúc nửa đêm. 
Hiện tượng mại dâm, chat sex trên mạng xã hội đang diễn biến phức tạp, tác động xấu đến môi trường văn hóa và nền tảng đạo đức xã hội. Người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo biết nói không với cái xấu và cảnh giác với những cạm bẫy lừa đảo, làm tiền.

Tin cùng chuyên mục