Mở rộng trung tâm hội chợ triển lãm SECC, thu hút du khách

Công trình do Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản) thiết kế. Mục tiêu khi đưa vào khai thác đồng bộ Nhà triển lãm A và B sẽ mang lại tổng doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng/năm, phục vụ hàng triệu lượt khách MICE đến TPHCM và Việt Nam. 

 

Ngày 6-6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7, TPHCM) diễn ra lễ khởi công giai đoạn 2 Nhà triển lãm B thuộc SECC. Tham dự có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn Võ Anh Tài, Tổng Giám đốc SECC Thượng Mỹ An, cùng đại diện các sở ngành, hiệp hội…

Mở rộng trung tâm hội chợ triển lãm SECC, thu hút du khách ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chụp hình lưu niệm với các đại biểu tham dự

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá, so với các TP lớn khác trong cả nước thì giá trị doanh thu thương mại, dịch vụ của TPHCM vẫn còn khá khiêm tốn; nhiều tiềm năng, lợi thế của TP vẫn chưa được khai thác một cách có hiệu quả. Hiện nay TP đã và đang tập trung đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển ngành thương mại dịch vụ, trong đó có một số nội dung như triển khai đề án xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm, thương mại của khu vực; phát triển du lịch TP theo hướng hấp dẫn, thân thiện, an toàn; tập trung nghiên cứu, bổ sung chuỗi sản phẩm mang tính nổi trội, đặc trưng, phù hợp nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; chú trọng khai thác loại hình du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm, tổ chức sự kiện, mua sắm (du lịch MICE). 

Mở rộng trung tâm hội chợ triển lãm SECC, thu hút du khách ảnh 2 Người dân, du khách tham quan tại SECC

Hoạt động triển lãm là một trong những hoạt động quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, là kênh kết nối đầu tiên của nhà sản xuất đến với thị trường tiêu thụ sản phẩm. Hơn 10 năm hoạt động của Nhà triển lãm A của Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn có thể nói đơn vị đã hoạt động tương đối hiệu quả, mỗi năm phục vụ hơn 50 sự kiện triển lãm, đón gần 7.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm cùng hơn 1 triệu lượt khách tham quan. 

Đây cũng là nơi tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tầm vóc quốc tế như Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM, các hội chợ về ngành xây dựng, ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may… Tuy nhiên, với xu thế phát triển ngày càng mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng cao trong hoạt động về triển lãm, quảng bá sản phẩm như hiện nay, việc khởi công giai đoạn 2 Nhà triển lãm B là một việc rất có ý nghĩa đối với sự phát triển chung của TP. 

“Nói TPHCM là trung tâm thương mại, kinh tế trong khu vực, nhưng nhìn lại TP vẫn chưa có những khu triển lãm mang tầm cỡ quốc tế. Tổng thể kiến trúc chung của Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn đã được những tổ chức kiến trúc danh tiếng thế giới tư vấn và thiết kế. Khi hoàn thành cả 3 giai đoạn sẽ trở thành tổng thể kinh doanh hoàn chỉnh của ngành kinh doanh dịch vụ du lịch MICE và công nghiệp hội chợ triển lãm. Đây là nơi duy nhất của cả nước và là một trong những sảnh triển lãm của Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật xây dựng cũng như không gian ngành triển lãm. Nhà triển lãm B được xây dựng trong giai đoạn 2 là sự tiếp nối quan trọng, với tổng giá trị dự toán hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác phục vụ vào tháng 6 năm 2021, sẽ kết nối liên thông Nhà triển lãm A, góp phần tăng diện tích triển lãm trong nhà lên đến gần 18.000 m2, tương đương 1.000 gian hàng tiêu chuẩn cùng nhiều cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Công trình góp phần hiện thực hoá mục tiêu, tăng lợi thế cạnh tranh, lợi thế so sánh, đưa TPHCM trở thành điểm đến du lịch MICE, hấp dẫn, lợi thế trong khu vực ASEAN”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nói.

Theo ông Võ Anh Tài – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Công ty Liên doanh Hội chợ và triển lãm Sài Gòn là liên doanh giữa Saigontourist với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Trong đó, Saigontoursit chiếm 60% vốn góp. Mục tiêu khi đưa vào khai thác đồng bộ Nhà triển lãm A và B sẽ mang lại tổng doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng/năm, phục vụ hàng triệu lượt khách MICE đến TPHCM và Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục