Mở đường bay quốc tế Doha- Đà Nẵng 6 chuyến/tuần

Ngày 19-12, hãng hàng không Qatar Airways đã khai trương đường bay Doha- Đà Nẵng, nhân dịp Qatar và Việt Nam kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là đường bay thứ 3 của hãng đến Việt Nam, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng và đại diện Cục HKVN chào mừng lđại diện hãng Qatar Airways

Chuyến bay mang số hiệu QR0994 của Qatar Airways cất cánh từ sân bay quốc tế Hamad đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 13g20 giờ địa phương. Chào mừng chuyến bay đầu tiên của Qatar Airways đến Đà Nẵng có ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy, HĐND TP Đà Nẵng; Ngài Mohamed Ismail Al-Emadi, đại sứ Vương quốc Qatar tại Việt Nam; ông Võ Huy Cường, Phó Cục trường Cục Hàng không Việt Nam.

Có mặt trên chuyến bay, Tổng Giảm đốc Tập đoàn Qatar Airways, Ngài Akbar Al Baker cho biết,  việc bổ sung Đà Nẵng vào mạng lưới toàn cầu là tiếp tục thể hiện cam kết của hãng  đối với vùng Viễn Đông, một thị trường rất quan trọng đối với Qatar Airways. Với 56 chuyến bay chở khách, 28 chuyến bay chở hàng hoá mỗi tuần đi và đến Việt Nam, Qatar sẽ góp phần thúc đẩy, kết nối thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. 

Đại diện hãng Qatar Airways chụp ảnh lưu niệm với áo dài Việt Nam


Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Qatar Nguyễn Đình Thảo, cũng bày tỏ hy vọng, đường bay thẳng này sẽ tạo cơ hội cho Đà Nẵng, mảnh đất được mệnh danh là thủ phủ du lịch của miền Trung, được đón tiếp nhiều hơn nữa du khách đến từ khu vực Trung Đông.

 Theo thông tin từ Qatar Airways, hãng sẽ duy trì đường bay tại Đà Nẵng với 4 chuyến bay mỗi tuần, sử dụng máy bay Boeing 787-8, với 22 ghế hạng thương gia và 232 ghế hạng phổ thông. 

 Trước đó, Qatar Airways mở đường bay thẳng đến TP Hồ Chí Minh từ năm 2007, đến Hà Nội năm 2010. <

Tin cùng chuyên mục