MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang Thái

Theo thông tin từ công ty MM Mega Market Việt Nam (MM), trong quý I năm 2018, doanh nghiệp đã xuất khẩu đơn hàng đầu tiên hơn 100 tấn nông sản Việt gồm: khoai lang vàng, khoai lang tím, thanh long, trái cây sấy, bánh tráng sang tiêu thụ tại 700 siêu thị Big C Thái Lan.
45 tấn khoai lang đã được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang hệ thống big C Thái Lan
45 tấn khoai lang đã được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang hệ thống big C Thái Lan
“Ngoài các đơn đặt hàng ổn định trên 100 tấn mỗi tháng, hiện tại chúng tôi đang triển khai xuất khẩu mặt hàng cá Tra phi lê đông lạnh, ước tính trung bình hơn 50 tấn mỗi tháng. Với hệ thống phân phối hơn 700 siêu thị và đại siêu thị của Big C tôi tin rằng tiềm năng xuất khẩu từ Việt Nam là rất lớn”, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc công ty MM Mega Market Việt Nam tiết lộ.

Chia sẻ về phản hồi của đối tác Thái về nông sản Việt, lãnh đạo MM cho biết, hàng nông sản của Việt Nam rất có ưu thế về chất lượng, bảo đảm nguồn hàng liên tục và giá rất cạnh tranh. Ngoài ra, do ưu thế đa dạng về địa hình và khí hậu, Việt Nam có những vùng nguyên liệu nông sản khác nhau như rau củ quả từ Đà Lạt, thủy sản từ Cần Thơ và hoa quả từ Bến Tre. Đây cũng là một lợi thế mà các nhà nhập khẩu Thái đánh giá cao vì họ có thể mua được nhiều mặt hàng tại một quốc gia.
MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang Thái ảnh 1 Một trang trại của nông dân nằm trong chương trình hợp tác với MM tại Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ
Hiện nay, chiến lược xuất khẩu của MM được xây dựng trên nền tảng vững chắc nhờ vào hệ thống các trạm trung chuyển chuyên nghiệp, làm việc trực tiếp với nông dân tạo ra nguồn hàng chất lượng và đa dạng. Hiện, công ty đang vận hành 3 trạm trung chuyển gồm Rau củ quả tại Đà Lạt, Thủy sản tại Cần Thơ, Thịt heo tại Đồng Nai và sắp tới là trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre. Các cơ sở này sẽ không chỉ cung cấp cho hệ thống phân phối 19 trung tâm trong nước mà còn hỗ trợ nguồn hàng chất lượng cho hoạt động xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục