Miệt mài lao động ngày tết

Trong các ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, có nhiều công nhân TPHCM vẫn miệt mài lao động, trực tại đơn vị, bến xe, bến phà và trên đường phố, để đảm bảo cung ứng đủ các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị, giữ vệ sinh, mỹ quan đô thị. 
Nhiều cán bộ - công nhân viên Công ty Điện lực Sài Gòn đã trực để vận hành hệ thống điện, kịp thời phát hiện và giải quyết nhanh sự cố điện.
Tại Phòng Điều hành, ông Đinh Thọ Tòng, Trưởng ca trực ngày mùng 3 tết, đang cùng các đồng nghiệp theo dõi sơ đồ nguyên lý lưới điện 22kV khu vực quận 1, quận 3. Qua thống kê, từ 30 tết đến hết ngày mùng 2 tết đã có hơn 20 vụ chập CB được phát hiện và xử lý kịp thời.

Để thành phố luôn sạch đẹp, hàng ngàn công nhân vệ sinh của các công ty dịch vụ công ích quận/huyện đã làm việc trong tết, quét dọn rác trên các tuyến đường. T

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, chiều 30 tết, ông Nguyễn Văn Thành, công nhân Công ty Dịch vụ công ích quận Bình Thạnh, đang khẩn trương quét dọn rác.

Miệt mài lao động ngày tết ảnh 2
Ông Thành cho biết: “Anh em phải quét dọn sạch sẽ đường phố trước giao thừa. Sau đó, 80% được nghỉ ngày mùng 1 tết, các anh em còn lại phải ứng trực để đảm bảo thành phố luôn sạch đẹp”. 

Trong những ngày tết, tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được giữ sạch đẹp. Đó là nhờ có sự bố trí, phân công anh em công nhân vớt rác trên sông. 8 giờ sáng mùng 2 tết, trên tuyến kênh này đã thấy có các thuyền đi vớt rác.

Miệt mài lao động ngày tết ảnh 3
Để giữ mỹ quan đô thị, các công nhân đội vớt rác trên kênh đã xuất bến từ 6 giờ sáng. Liên tục các ngày tết vừa qua, anh em vẫn duy trì làm việc bình thường.
Miệt mài lao động ngày tết ảnh 4
Sắc xuân vẫn ngập tràn các tuyến đường. Cỏ cây, hoa lá vẫn tươi tắn rực rỡ. Đó là nhờ các công nhân công viên - cây xanh vẫn miệt mài lao động ngày tết, không để gián đoạn việc tưới nước. 8 giờ sáng mùng 3 tết vẫn thấy xe tưới nước công viên làm nhiệm vụ trên đường Lê Duẩn, quận 1.

Tin cùng chuyên mục