Miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu thêm 3 năm

Ngày 4-5, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý gia hạn thêm 3 năm chính sách miễn thị thực (visa) cho công dân 5 nước Tây Âu đến Việt Nam, thay vì gia hạn hàng năm như trước đây, bắt đầu từ ngày 1-7. 
Du khách quốc tế tìm hiểu thông tin tại Trạm thông tin du lịch TPHCM
Du khách quốc tế tìm hiểu thông tin tại Trạm thông tin du lịch TPHCM
Riêng đề xuất liên quan đến thời gian lưu trú cho nhóm khách Tây Âu từ 15 lên 30 ngày, mở rộng danh sách các nước được miễn visa, đại diện Văn phòng Chính phủ thông tin, Thủ tướng muốn đánh giá lại việc thí điểm, thực tiễn các việc đã làm được.
Thống kê của ngành du lịch cho thấy, trong 4 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, đạt trên 5,5 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ. Năm 2015 có 720.000 lượt khách Tây Âu đến Việt Nam, đến năm 2017 là 1,5 triệu lượt.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nguyên nhân không chỉ nhờ chính sách thông thoáng về visa mà còn đến từ việc quảng bá du lịch tốt, giúp Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế xấp xỉ 30% mỗi năm.
Trước đó, Hiệp hội Du lịch TPHCM, các doanh nghiệp lữ hành đã có văn bản kiến nghị Chính phủ tiếp tục miễn visa cho du khách đến từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha); đồng thời TPHCM kiến nghị mở rộng miễn visa cho các thị trường khác, gồm Úc, New Zealand, Canada, Ấn Độ, Áo, Hà Lan, Bỉ… 

Tin cùng chuyên mục