Mệt mỏi chụp ảnh bổ sung thông tin cá nhân

Thấy cảnh khách hàng chen chúc mất trật tự trong phòng đăng ký, tôi thật ngao ngán, mà cũng phải ráng chờ tới lượt điền thông tin. Nhưng rồi cũng không xong, vì được hẹn trở lại chụp ảnh vào ngày hôm sau...
Khách hàng ký tên sau khi đã đăng ký thông tin cho thuê bao thành công tại trung tâm Viettel trên đường Lê Hồng Phong (quận 5, TPHCM). Ảnh: KIM HUYỀN
Khách hàng ký tên sau khi đã đăng ký thông tin cho thuê bao thành công tại trung tâm Viettel trên đường Lê Hồng Phong (quận 5, TPHCM). Ảnh: KIM HUYỀN
Sáng 21-4, tôi đến Công ty Mai Vũ (ở thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) để đăng ký bổ sung thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung chủ thuê bao điện thoại di động (ĐTDĐ) theo quy định của Nghị định 49/2017.
Thấy cảnh khách hàng chen chúc mất trật tự trong phòng đăng ký, tôi thật ngao ngán, mà cũng phải ráng chờ tới lượt điền thông tin. Nhưng rồi cũng không xong, vì được hẹn trở lại chụp ảnh vào ngày hôm sau.
Tôi trở lại vào buổi sáng 22-4. Lại cảnh chen chúc như hôm trước. Nơi đăng ký rất ồn ào mất trật tự. Đến lượt tôi được vào chụp ảnh chân dung. Người nhân viên bảo đóng 25.000 đồng phí.
Tôi ngạc nhiên hỏi: “Theo quy định, các nhà mạng miễn phí bổ sung thông tin cá nhân mà, sao MobiFone thu tiền”. Người này giải thích: “Tụi cháu làm việc theo sự ủy thác của MobiFone nên phải thu tiền, ai cũng vậy, chú thông cảm nhé!”. 
Theo tôi được biết, 2 nhà mạng Viettel và Vinaphone đã bổ sung phần mềm “Đăng ký thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung tại nhà” cho người dùng smartphone rất tiện lợi. Sao nhà mạng MobiFone không làm như vậy để đỡ khổ cho người thuê bao? Sao nhà mạng MobiFone ở Cần Đước lại thu tiền chụp ảnh người thuê bao, thay vì tự nhà mạng phải chi trả chi phí đó?

Tin cùng chuyên mục