Máy bay Trung Quốc hoãn 5 giờ vì phát hiện trẻ em không vé

Toàn bộ hành khách đã bị buộc phải xuống máy bay để kiểm tra an ninh lại trong một chuyến bay từ Bắc Kinh của hãng hàng không Trung Quốc Juneyao Airlines.
Một chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Trung Quốc Juneyao Airlines. Ảnh: CHINA AVIATION DAILY
Một chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Trung Quốc Juneyao Airlines. Ảnh: CHINA AVIATION DAILY

Beijing Youth Daily cho biết, theo báo cáo, 3 người lớn đi kèm đã giúp đưa đứa trẻ lên chuyến bay số hiệu 1252 của Juneyao Airlines mà không bị phát hiện.

Chuyến bay của Juneyao Airlines dự kiến khởi hành ở sân bay quốc tế Bắc Kinh lúc 6 giờ 55 sáng 16-7 đi Thượng Hải đã phải hoãn đến trưa sau khi các tiếp viên phát hiện đứa trẻ không có vé.

Tất cả hành khách đã bị buộc phải xuống máy bay để qua kiểm tra an ninh lần thứ 2. Một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Số hành khách không được công bố nhưng chiếc Airbus A321 loại này có thể chở hơn 180 người.

Theo SCMP, vụ việc này là mối đe dọa an ninh mới nhất liên quan các sân bay và chuyến bay Trung Quốc.

Tháng trước, một chuyến bay của hãng China Southern Airlines bị hoãn nhiều giờ sau khi một phụ nữ cao tuổi ném tiền xu vào động cơ máy bay để "cầu may mắn".

Hôm 15-7, một phụ nữ đã bị tạm giam 5 ngày vì tìm cách vượt qua trạm kiểm soát an ninh tại sân bay Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông.

Tháng 2 năm ngoái, Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc (CATA) đã đưa ra một loạt hình phạt mới với hành khách vi phạm, gồm cấm bay bên cạnh phạt tiền.

"Danh sách đen" được đưa ra trong sự bùng nổ đi lại bằng máy bay của người Trung Quốc, với các chuyến đi nước ngoài tăng 4,3% lên đến 122 triệu trong năm ngoái, theo số liệu Tổng cục Du lịch Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục