Mặt trận Trung ương thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị thiệt hại do bão lũ

Trong những ngày vừa qua, bão số 8 và hoàn lưu của bão đã gây mưa lũ ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên (Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên,..) làm thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, đến sáng 19-11, mưa bão đã làm 17 người chết và mất tích (trong đó 13 người chết, 4 người mất tích), 48 người bị thương; hàng trăm ngôi nhà bị đổ, sập, tốc mái, hư hỏng; hàng trăm ha lúa, hoa màu bị úng ngập, đổ, hư hại...

Chiều 19-11, Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã có điện thăm hỏi gửi tới Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên.

Ban thường trực đánh giá cao việc các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cơ quan và lực lượng vũ trang ở địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm kiếm, thăm hỏi, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin gửi tới gia đình có người bị nạn do bão lũ gây ra lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc.

Để tiếp tục hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa bão số 8 gây ra, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTTQ Việt Nam các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên phối hợp với chính quyền, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai của tỉnh thống kê thiệt hại về người, số người bị thương, số nhà của nhân dân bị hư hỏng, thiệt hại và  báo cáo về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để có biện pháp hỗ trợ cho nhân dân, góp phần khắc phục khó khăn.

Trước mắt, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi tới mỗi gia đình có người chết, mất tích 5.000.000 đồng/người và mỗi người bị thương nặng 3.000.000 đồng/người để góp phần giúp đỡ các gia đình và nạn nhân bị thiệt hại do mưa bão gây ra.

Tin cùng chuyên mục