Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư

Vào những ngày cuối năm, khi mọi nhà, mọi người hồ hởi chuẩn bị đón Tết vui xuân thì ở các bệnh viện, không ít bệnh nhân vẫn đang âm thầm chống chọi với bệnh tật. Bằng tinh thần tương thân tương ái, nhiều cá nhân, tổ chức đã chung tay góp sức để Tết ấm, xuân vui đến với hàng ngàn bệnh nhân nghèo và ung thư.
Bệnh nhân giao lưu văn nghệ cùng các bạn trẻ
Bệnh nhân giao lưu văn nghệ cùng các bạn trẻ
Trọn vẹn tình yêu thương

Các y bác sĩ chung tay với các tình nguyện viên cùng nhau chuẩn bị những món quà Tết.  Đó là những tấm lòng chứa đựng tình yêu thương với mong muốn đem lại một cái Tết ấm áp cho bệnh nhân.

Các bệnh nhân ung thư tham gia chương trình “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”
Mở đầu cho chuỗi hoạt động “Tết sum vầy” là chương trình “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” do hội thiện nguyện “Một bức tranh – nhiều hi vọng” phối hợp với bệnh viện tổ chức. 

Tại đây, các bệnh nhân hòa vào không khí xuân, giao lưu văn nghệ với tình nguyện viên. Các bạn trẻ còn tự tay mua nguyên liệu trang trí cành mai, cành đào để tạo nên một cái Tết đầy đủ và trọn vẹn hơn. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ hơn 300 suất quà được các nhà hảo tâm tận tay trao cho bệnh nhân. 

Vào những ngày này, đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng dường như bận rộn hơn nhưng cũng vui hơn. Bận bởi họ tổ chức chương trình đón Tết cùng người bệnh, liên tục đưa đoàn thiện nguyện đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân. Mới đây, các bạn trẻ trong đoàn thiện nguyện “Một bức tranh – nhiều hi vọng” đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho các bệnh nhi tại Khoa Huyết học và các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thể tham gia chương trình. 

Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 3 Các bạn trẻ trong đội thiện nguyện trao quà cho các bệnh nhân
Nhận được những lời động viên và tình cảm từ các bạn trẻ, bệnh nhân đã phần nào quên đi nỗi đau để trò chuyện, vui đùa. Tuy những món quà nhỏ nhưng là động lực để động viên bệnh nhân vượt qua bệnh tật sớm về với gia đình. Có rất nhiều trẻ mắc bệnh hiểm nghèo nên thời gian ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Các em cùng nhau vui chơi và khá quen với việc đón Tết xa nhà. Nhưng không vì thế mà niềm vui mất đi, bởi bên cạnh các em còn có rất nhiều tấm lòng tốt và tình yêu thương từ các bác sĩ.

Tiếp thêm nghị lực cho bệnh nhân

Đón Tết tại bệnh viện là một điều không hề dễ dàng. Cảm giác xa người thân, xa gia đình càng làm cho bệnh nhân trở nên lạc lõng hơn. Đã 3 năm cùng con gái 7 tuổi trải qua nỗi đau bệnh tật, chị Đỗ Thị Nữa (40 tuổi) trải lòng: “Cô và con gái đã điều trị bệnh u não tại nhiều bệnh viện, có lẽ năm này Bệnh viện Ung bướu là nơi cô và con gái đón Tết. Vì điều kiện chăm sóc cho con nên cô chấp nhận ở lại bệnh viện để điều trị, mong con sớm bình phục. Ở bệnh viện riết rồi quen con ạ! Không biết đến khi nào cô mới trở về đón Tết với gia đình.”.

Chị Đỗ Thị Nữa chăm con gái Nguyễn Quỳnh Bảo Thi trên gường bệnh vì căn bệnh u não
Hầu như bệnh nhân nào phải nằm viện dịp Tết cũng đều có tâm trạng giống nhau. Họ không vui khi phải xa gia đình dịp tết sum vầy. Không chỉ vậy, họ lại ngày đêm thấp thỏm cho sức khỏe của mình trong năm tới. Không chỉ bệnh nhân mà người nhà của họ cũng mang trong mình nhiều ưu tư.

Bác sĩ Đoàn Anh Tuấn, Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, chia sẻ: “Nhìn những bệnh nhân ở lại bệnh viện vui với những hoạt động có trong chương trình, chúng tôi cũng vui theo. Với những bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết, Ban lãnh đạo phối hợp chỉ đạo để những bệnh nhân có được chế độ ăn uống đầy đủ. Đồng thời, lên lịch trực từ người lãnh đạo đến người phụ trách dinh dưỡng hết sức chu đáo và sẵn sàng nhằm phục vụ tốt cho người bệnh”.

Ngoài ra, bệnh viện còn quyên góp và kêu gọi một số mạnh thường quân hỗ trợ để đi khám miễn phí cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách và mang những món quà đến bệnh nhân dịp cuối năm. Cứ một tháng hai lần, bệnh viện cùng phối hợp tổ chức từ thiện và giao lưu văn nghệ. Với mong muốn mang tiếng hát đến bệnh nhân vì đó chính là liều thuốc mang những giá trị tinh thần lớn ngoài những đợt hóa trị, xạ trị. 

Ngoài ra, việc hỗ trợ cho người bệnh và người nhà bệnh nhân có cái Tết trọn vẹn và ấm áp của năm 2019, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng ưu tiên hỗ trợ nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân ở xa. Đây là món quà bệnh viện tiếp thêm sức mạnh cho bệnh nhân dịp Tết với mong muốn họ có những đêm ngủ ngon giấc sau một ngày dài trông người nhà với bao lo toan mệt mỏi. 

Xuân đang đến rất gần. Và chúng ta đang cảm nhận được hơi thở mùa xuân. Đón Tết trong bệnh viện là điều không ai mong muốn, nhưng Tết ở đây vẫn ấm áp tình người. Phần nào tiếp thêm sức mạnh cho họ vượt qua nỗi nhớ nhà, nỗi buồn tủi bệnh tật.

KHÁNH LY - NGUYỄN CÚC
----------------------
Bình Định: Trao quà, chăm lo tết Nguyên đán cho hàng ngàn người nghèo

Ngày 20-1, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng phối hợp với Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) đồng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho 1.300 người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định).

Tại UBND các xã Hoài Hảo, Hoài Phú, Hoài Châu Bắc, Tam Quan Bắc, TT Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) ban tổ chức đã trao tặng 1.300 phần quà tổng giá trị trên 900 triệu đồng đến tận tay người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chịu hậu quả của thiên tai…
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 5 Ban tổ chức mang chương trình “Xuân yêu thương” đến với hàng ngàn người dân nghèo ở Bình Định
Đây là những phần quà do Hưng Thịnh Corp cho trương trình, nhằm góp phần vun đắp cho cái tết của người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân nơi thường xuyên chịu hậu quả thiên tai lũ lụt. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chăm lo tết cho những hoàn cảnh nghèo khó ở những ngôi làng xa xăm. Nhiều người dân nhận được quà vô cùng phấn khởi, gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức đã luôn hướng về họ mỗi dịp tết đến xuân về. Phần quà vô cùng ý nghĩa vì đã gói gọn hết tất cả cái tết ở trong đó.
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 6 Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn trao quà tết cho người nghèo
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 7 Lãnh đạo Công ty Hưng Thịnh Corp trao quà tết cho người nghèo
Ngoài trao quà, Hưng Thịnh Corp còn tài trợ cho riêng xã Hoài Hảo số tiền 45 triệu để tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 8 Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà tết cho người nghèo tại chương trình "Xuân yêu thương"
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 9 Ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định trao quà cho người nghèo tại xã Hoài Hảo
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 10 Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách huyện Hoài Nhơn chờ đón những suất quà tết đầy ý nghĩa
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 11 Người dân đã nhận quà tết
* Trước đó, chiều ngày 18-1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng đã phát động chương trình “mừng Đảng - mừng Xuân” năm 2019 và trao tặng quà Tết cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở huyện miền núi An Lão.

Tại xã An Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã trao tặng 463 suất quà Tết – mỗi suất trị giá 500.000 ngàn đồng cho các hộ gia đình chính sách và mỗi nhân khẩu trong xã nhận 15kg gạo; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định cũng phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tặng 463 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các hộ gia đình trên địa bàn xã An Dũng.
Mang Xuân đến cho bệnh nhân ung thư ảnh 12 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng thăm, trao quà cho người nghèo tại huyện miền núi An Lão
* Mới đây, UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản số 348/UBND-VX yêu cầu các Sở LĐTBXH, Tài chính phối hợp đề xuất sử dụng 6,2 tỉ đồng (làm tròn số) từ ngân sách cho các huyện, thị xã, thành phố tặng quà, chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
NGỌC OAI

Tin cùng chuyên mục