Mang tết đến người nghèo miền Trung

Xuân Kỷ Hợi đang về, người dân khắp nơi náo nức chuẩn bị đón một cái tết sum vầy, nhưng cũng không quên nghĩ đến người nghèo trên những bản làng vùng cao ở miền Trung chưa có tết. Hàng vạn suất quà tết đã được các đoàn thiện nguyện quyên góp và mang đến trao tận tay, góp phần mang tết ấm áp đến người nghèo.

Chia sẻ với đồng bào vùng biên giới

Chiều mưa lạnh, nhưng hàng trăm người nghèo vùng biên giới thuộc địa bàn xã Hồng Vân và Hồng Thủy (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cảm thấy ấm lòng khi thấy chiếc xe chở các thành viên chương trình “Xuân biên cương - ấm lòng dân bản” đến mang theo quà tết tặng người dân. Đây là chương trình do Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đại học Sư phạm Huế cùng các nhà hảo tâm phối hợp tổ chức.

Có những nụ cười và có cả những giọt nước mắt xúc động khi đón nhận tình cảm chân thành sẻ chia gửi trong từng phần quà tết. Bé Hồ Tăng (học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Hồng Bắc) vừa được trao tặng áo ấm liền mặc vào và rồi cứ mân mê mãi gấu áo, hân hoan nói: “Tết này, chúng cháu có áo mới chống rét rồi!”.

Cầm trên tay phong bì vừa được trao tặng, chị Hồ Thị Hải (ở xã Hồng Vân) xúc động: “Chưa bao giờ tôi được ai cho đến từng này tiền cả. Có được 1 triệu đồng là quá đủ để cả nhà tôi ăn tết rồi”. Gia đình chị Hải kiếm sống bằng việc tước vỏ cây tràm và làm nương rẫy. Mưa lạnh kéo dài, vợ chồng chị vất vả làm vẫn không đủ sống, nên ăn tết như là một chuyện rất phù phiếm.

Mang tết đến người nghèo miền Trung ảnh 1 Chương trình “Xuân biên cương - ấm lòng dân bản” tặng áo ấm 
cho học sinh nghèo huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế)
Thiếu tá Hồ Văn Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng Nhâm thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: Chương trình “Xuân biên cương - ấm lòng dân bản” dành tặng 50 áo ấm cho các học sinh, 50 suất quà tặng hộ nghèo và 150 thùng quần áo cũ gửi Hội Phụ nữ xã Hồng Bắc; trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng giúp các hộ hoàn có cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hồng Vân. Ngoài ra, các đồn biên phòng trên toàn tuyến biên giới tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đang đồng loạt tổ chức chương trình này nhằm sẻ chia khó khăn; thể hiện lòng biết ơn của cán bộ chiến sĩ biên phòng với đồng bào các dân tộc vùng biên giới.

Chung tay để mọi người nghèo có tết

Mưa rét mỗi lúc một nặng hạt nhưng đoàn công tác Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn vượt đèo, leo dốc mang theo nhiều phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm để trao tận tay các học sinh nghèo Trường Tiểu học Hồng Thủy và Trường THPT A Lưới (huyện A Lưới).

Thượng tá Hà Xuân Phương, trưởng đoàn công tác, cho biết: “Đơn vị trao 100 suất quà tết với tổng kinh phí 50 triệu đồng tặng học sinh và người nghèo trên địa bàn tỉnh. Những phần quà này do đơn vị vận động từ các nhà hảo tâm, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là sự động viên tinh thần, giúp các học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón tết đầm ấm, vui tươi hơn”.

Thấu hiểu và mong muốn sẻ chia niềm vui và sự ấm áp trong những ngày tết tới các hộ nghèo và người lao động khó khăn, trong những ngày qua, các đơn vị, tổ chức thiện nguyện và nhà hảo tâm từ khắp nơi cũng đã vượt qua mưa rét, mang theo hàng ngàn suất quà tết chủ yếu là các nhu yếu phẩm đến với người nghèo miền Trung. Trong đó, thương hiệu Huda tặng 7.000 phần quà tết là những vật phẩm thiết thực như gạo, dầu ăn, nước mắm, bánh, kẹo, trà, bia Huda… cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 8 tỉnh - thành gồm: Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa.

Ông Đào Xuân Thống, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Trị tại TPHCM, đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, trị giá 500.000 đồng/suất cho các cán bộ là công an xã, công an viên tại huyện Đăk Rông (Quảng Trị).

Đồng thời, trao 10 chiếc xe đạp (trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc) tặng các học sinh vượt khó, học giỏi tại địa phương này. Tổng trị giá các suất quà được trao trong đợt này khoảng 40 triệu đồng, do ông Đào Xuân Thống vận động, được hỗ trợ từ Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Dịch vụ xuyên Việt. Những món quà tuy nhỏ, nhưng ấm áp tình dân tộc, nghĩa đồng bào.

Tin cùng chuyên mục