Mầm non APC - Môi trường giáo dục toàn diện cho trẻ

Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục công dân, làm nền tảng cho quá trình phát triển của trẻ thơ, hình thành cơ sở nhân cách con người, chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho trẻ bước chân vào con đường học tập ở các cấp học tiếp theo cũng như việc học tập suốt đời. Chính vì vậy, việc đầu tư cơ sở vật chất và chế độ dạy dỗ chăm sóc trẻ là vấn đề quan trọng hàng đầu ở hệ thống Trường mầm non quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC).
Mầm non APC - Môi trường giáo dục toàn diện cho trẻ

Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục công dân, làm nền tảng cho quá trình phát triển của trẻ thơ, hình thành cơ sở nhân cách con người, chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho trẻ bước chân vào con đường học tập ở các cấp học tiếp theo cũng như việc học tập suốt đời. Chính vì vậy, việc đầu tư cơ sở vật chất và chế độ dạy dỗ chăm sóc trẻ là vấn đề quan trọng hàng đầu ở hệ thống Trường mầm non quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC).

Cơ sở vật chất hiện đại…

Có lẽ khi chọn trường mầm non cho con thì cơ sở vật chất là tiêu chí chiếm 40%-50% quyết định của phụ huynh. Hệ thống mầm non APC được trang bị cơ sở vật chất rất đầy đủ, phong phú và hiện đại theo chuẩn trường mầm non quốc tế. Diện tích mỗi lớp học rộng rãi, được trang trí đẹp mắt với nhiều hình ảnh và màu sắc sinh động nhằm kích thích trí não bé phát triển. Trong phòng học được lắp máy điều hòa, camera giám sát, màn hình Tivi LCD. Các bé có phòng ăn, phòng ngủ riêng với điều hòa nhiệt độ và mỗi bé một giường nhỏ, có chăn mền riêng để đảm bảo một giấc ngủ trưa 2 giờ đồng hồ thật ngon giấc. Nhà trường còn trang bị cả phòng chiếu phim 3D, phòng đàn, phòng vẽ, phòng múa, cả hội trường sân khấu với dàn âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp, hiện đại để các bé biểu diễn văn nghệ trong các dịp lễ hội.

Trường mầm non APC còn đặc biệt quan tâm đến sân chơi cho trẻ, nơi mà trẻ được tự do khám phá, nhận biết thế giới xung quanh nhằm phát triển khả năng sáng tạo. Sân chơi cỏ nhân tạo xanh mát tại tầng trệt rộng rãi, mát mẻ ngay cả những ngày hè để cho trẻ thoải mái vui đùa, thả sức đá bóng, chơi cầu tuột, bóng rổ, đạp xe hay lái ô tô… kể cả ngày mưa cũng như ngày nắng.

Cũng chính vì cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tại Trường mầm non APC mà ngay từ ngày đầu đến tham quan, phụ huynh bé Bảo Hân quyết định cho con học tại đây mà không hề do dự. Chị Trang chia sẻ: “Từ cái nhìn đầu tiên tôi đã đặt niềm tin và kỳ vọng vào Trường mầm non APC rất nhiều. Đó là lúc tôi nhìn các bé học ca hát, nhảy múa, học đàn trong lớp hay chơi cầu tuột, đạp xe,… dưới sân chơi rộng rãi, thoáng mát làm tôi cảm thấy yên tâm vô cùng. Khoảng thời gian con vào học ở trường chưa lâu nhưng phụ huynh chúng tôi rất yên tâm về môi trường hiện đại, an toàn và rất hài lòng về sự tiến bộ của con như rất tự tin, lễ phép, ngoan ngoãn, kỷ luật và vâng lời, con của tôi biết rất nhiều từ tiếng Anh, biết nhạc, họa… Tôi rất cảm ơn nhà trường và quý thầy cô đã dạy cho các bé rất nhiều thứ và đầy  nhiệt tâm như thế”.

Tận tâm chăm sóc, thương trẻ như con

Đối với trẻ ở độ tuổi mầm non thì vai trò của cô giáo vô cùng quan trọng, cô càng quan tâm đến tâm lý trẻ, thường xuyên giao tiếp, quan sát thì trẻ càng chủ động trò chuyện với cô, với bạn. Vì vậy, quy chuẩn của mầm non APC mỗi lớp học chỉ từ 10-15 bé và có 2 cô giáo Việt Nam, 1 cô nước ngoài dạy dỗ cùng 1 bảo mẫu chăm lo các bé. Chính tinh thần thương trẻ như con, “mình muốn điều gì cho con của mình thì hãy làm điều đó cho học trò của mình” mà các cô giáo ở đây tận tâm chăm sóc, dạy dỗ tới từng trẻ. Có nhiều bé do bị ảnh hưởng tâm lý từ trường cũ nên thời gian đầu học tại APC hay khóc khi gặp người lạ, ăn thì nôn trớ ra ngoài hết, nhưng sau 1-2 tuần học tại APC thì trẻ thay đổi hẳn, vừa tăng cân, vừa lanh lợi hẳn lên, điển hình như bé Tấn Nhật. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi tổ chức những lớp học nhỏ, sĩ số 10-15 bé mà thôi.

Phụ huynh bé Đức Trí chia sẻ: “Con tôi từ khi học tại Trường mầm non quốc tế Châu Á Thái Bình Dương đến nay tiến bộ rõ rệt, từ ăn uống đến tự tin giao tiếp, bắt chuyện với bạn bè, thầy cô Việt Nam và quốc tế. Có lần gia đình tôi đi du lịch, thế là con tôi chạy tới gặp người nước ngoài rồi nói “Hello, What’s your name?,…”. Còn mỗi lần đi siêu thị hễ thấy táo bé đọc Apple, thấy chuối bé lại đọc Banana,… Ở nhà hay ca hát, đọc thơ cho bà, cho bố mẹ nghe. Đặc biệt bé tự hoàn thiện ngôn ngữ tiếng Việt một cách tuyệt vời, dùng từ ngữ chính xác, câu nói mạch lạc, đầy đủ thành phần câu, khiến người lớn nghe cũng phải ngạc nhiên. Nhìn thấy con tiến bộ từng ngày, lòng tôi hạnh phúc vô cùng”.

Không chỉ phụ huynh của bé Đức Trí, bé Bảo Hân,… mà nhiều phụ huynh khác cũng cho rằng, sau một thời gian học tại Trường mầm non APC trẻ tiến bộ cả về kiến thức, ngôn ngữ lẫn các kỹ năng khác.

Với cơ sở vật chất hiện đại, chế độ dạy dỗ trẻ chu đáo, chăm sóc quan tâm tới từng bé như vậy nhưng APC lại rất ưu ái cho bậc học mầm non với mức học phí chỉ bằng 40%-50% so với các mô hình giáo dục mầm non quốc tế khác. Trường quốc tế APC hiện nay đang là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh muốn chăm lo tốt cho tương lai học vấn của con mình.

Mọi chi tiết về cấp bậc mầm non, quý phụ huynh vui lòng liên hệ: Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, địa chỉ 33 C-D-E Nguyễn Bỉnh Khiêm P.Đa Kao, Q.1, TPHCM. ĐT: (08) 54042888. Website: apc.edu.vn/. Email: info@apc.edu.vn. Hotline: 0937800678 (cô Ngọc Anh).

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục