“Ly kỳ” chuyện truy tìm tài xế xe biển xanh 80B hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố

Sau khi Báo SGGP đăng tải thông tin về xe biển xanh 80B chở phụ nữ, trẻ em hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố quận 2, TPHCM gây xôn xao dư luận, Công an quận 2 đã có những kết quả điều tra ban đầu về vụ việc với nhiều bất ngờ.
 Clip xe biển xanh 80B chở phụ nữ, trẻ em bấm còi ưu tiên, inh ỏi trên đường phố quận 2, TPHCM. Nguồn: MXH 

Ngày 23-10, liên quan đến vụ “Xe biển xanh 80B chở phụ nữ, trẻ em hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố” như SGGPO đã thông tin, Công an phường Cát Lái, quận 2, TPHCM đã tiến hành vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ thông tin đã phản ánh.

Truy tìm tài xế

Lãnh đạo Công an phường Cát Lái cho biết, sau khi nhận phản ánh từ Báo SGGP, phía công an đã vào cuộc xác minh chiếc xe biến xanh 80B chở phụ nữ, trẻ em hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố.

Qua kiểm tra camera ở khu vực, công an xác định khoảng 18 giờ 56 phút này 20-10, một người đàn ông điều khiển chiếc xe ô tô biển xanh mang BKS 80B-3758 chở theo 1 người phụ nữ và 2 trẻ em chạy tới đường 28, khu phố 2, phường Cát Lái, quận 2.

“Ly kỳ” chuyện truy tìm tài xế xe biển xanh 80B hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố ảnh 1 Công ty bất động sản nơi người điều khiển xe biển xanh 80B bước vào. Ảnh: ĐAN NGUYÊN

Sau đó, chiếc xe biển xanh dừng bên đường trước 1 căn nhà là trụ sở của một công ty bất động sản. Chủ căn nhà này là ông Lê Văn L. (SN 1964). Tài xế xe biển xanh bước xuống mở cửa, bấm chuông căn nhà, ít phút sau, người phụ nữ cùng 2 trẻ em trên xe biển xanh bước xuống. Tất cả cùng đi vào bên trong căn nhà này.

Công an đã làm việc với ông L. và ông L. xác nhận là có những người nói trên đi vào bên trong nhà mình. Ông L. cho biết, lúc đó, ông L. ở trong nhà nghe tiếng chuông cửa nên người con rể đã đi ra mở cổng. Những người đi trên xe biển xanh vào nhà và hỏi chuyện về bà Hồ Thị L. (vợ ông L.). Do bà L. đi dự tiệc chưa về nên ông L. ngồi tiếp chuyện một lúc.

Ông L. cũng cho hay, người đàn ông đi xe biển xanh là người quen trước đây khi gia đình ông còn sống ở khu vực Thảo Điền, quận 2.

Ông L. chỉ biết tên người này là Thành và không rõ sinh sống ở đâu. Sau khi ngồi nói chuyện một lúc thì người đàn ông tên Thành cùng người phụ nữ và 2 trẻ em ra về.

Vợ của ông L. về nhà nghe chồng kể lại có Thành tìm gặp nhưng không biết có chuyện gì nên đã mở lại camera trước cổng. Sau khi xem xong bà cũng không biết Thành là ai, do hình ảnh camera buổi tối quá mờ.

“Ly kỳ” chuyện truy tìm tài xế xe biển xanh 80B hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố ảnh 2 Xe biển xanh 80B chở phụ nữ trẻ em bấm còi ưu tiên, inh ỏi trên đường phố quận 2. Ảnh cắt từ clip

Trong khi đó, phía công ty bất động sản cũng cho biết không biết chủ nhân chiếc xe biển xanh 80B này là ai và không có “dính líu” với công ty.

Một người dân sinh sống ở gần công ty bất động sản này cho biết, phía công ty này thường tổ chức tiệc ăn uống vào mỗi dịp cuối tuần. Mỗi ngày như vậy có nhiều người tới tham dự. Không biết xe biển xanh kia có phải của công ty bất động sản hay của khách đến dự tiệc. Người này còn cho biết, "chiếc xe mà báo chí phản ánh từng chạy vào trong công ty bất động sản, chứ không phải giờ mới gặp…".

Chiếc xe biển xanh 80B gây xôn xao là xe biển số giả?

Liên quan vụ việc, theo cơ quan chức năng, từ cơ sở điều tra sơ bộ, bước đầu xác định chiếc xe mang biển số xanh 80B – 3758 không nằm trong hệ thống cơ quan quản lý Nhà nước, biển số không có thông tin đăng ký và không có đăng kiểm. Chiếc xe biển xanh 80B có thể là đã sử dụng biển số giả để lưu thông…

Như Báo SGGP đã thông tin, tối 20-10, mạng xã hội facebook xuất hiện 1 đoạn clip hơn 1 phút 30 giây ghi nhận lại cảnh xe biển xanh 80B bật đèn ưu tiên, hụ còi inh ỏi gây ồn ào đường phố. Quá trình di chuyển chiếc xe chạy tốc độ cao, bật đèn ưu tiên, lấn vào làn đường ngược lại khiến nhiều người tham gia lưu thông phải ép sát đường.

Hầu hết khi mọi người xem đoạn clip đều cho rằng xe ô tô biển xanh 80B đang chở lực lượng đi thi hành nhiệm vụ, hoặc đưa người đi cấp cứu … Tuy nhiên, nếu mọi người xem hết clip thì mới rõ toàn bộ sự việc và đầy bất ngờ!

“Ly kỳ” chuyện truy tìm tài xế xe biển xanh 80B hú còi ưu tiên inh ỏi trên đường phố ảnh 3 Chiếc xe biển xanh 80B -3758 sử dụng biển số giả để lưu thông?
Cuối đoạn clip đăng tải ghi lại cảnh chiếc xe dừng lại ở một ngôi nhà. Theo người đăng tải clip thì ngôi nhà trên là trụ sở của một công ty môi giới bất động sản ở quận 2. Sau khi xe dừng, có 1 người phụ nữ, 2 trẻ em cùng tài xế bước xuống xe đi vào bên trong nhà này.

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều lượt chia sẻ và bình luận trái chiều với nhau. Tuy nhiên, hầu hết, các bình luận đều cho rằng tài xế “cố tình” sử dụng xe công vụ để làm việc riêng cho người thân gia đình mình!?

Theo xác minh ban đầu, một người dân lưu thông ở gần giao lộ An Phú – đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (quận 2, TPHCM) phát hiện chiếc xe ô tô BKS 80B – 3758 biển xanh bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi. Sau đó, người này đã nhìn thấy trên xe có 1 tài xế cùng 1 người phụ nữ và 2 trẻ em nhưng không thấy trong xe có dấu hiệu gì "khẩn cấp". Nên anh này đã ghi lại clip và bám theo chiếc xe đến điểm cuối cùng.

Sau đó, chiếc xe chạy qua nhiều tuyến đường ở quận 2 như: Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Thịnh… Trong quá trình lưu thông thì chiếc xe vẫn bật đèn ưu tiên, hú còi inh ỏi khiến nhiều xe đi trên đường phải giảm tốc độ nhường đường.

Sau đó, chiếc xe rẽ từ đường Lê Văn Thịnh vào đường số 28, phường Cát Lái, quận 2 và dừng lại ở trước trụ sở công ty bất động sản như đã nói trên.

Tin cùng chuyên mục