Lừa xin “biển số xe đẹp” với giá 5.000 USD để chiếm đoạt tài sản

Ngày 29-8, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Bá Phước (37 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo Phước tại phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2017 do không có tiền tiêu xài cá nhân nên bị cáo Phước nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Phước tự nhận mình là thạc sĩ, giảng viên của một trường đại học lớn tại TP Cần Thơ và có quen biết nhiều người có chức vụ trong ngành công an.

Với mác là thạc sĩ, giảng viên, Phước hứa với anh Đ. sẽ xin "biển số xe đẹp" với giá 5.000 USD và yêu cầu đưa trước 60 triệu đồng. Sau đó, Phước kêu anh Đ. mang xe đến Phòng Cảnh sát Giao thông để đăng ký làm thủ tục, nhưng chưa xin được biển số xe đẹp thì Phước đã chiếm đoạt 60 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Cũng với mác thạc sĩ, giảng viên, Phước đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 2 bị hại khác với số tiền 180 triệu đồng, với lời hứa sẽ xin được 2 suất vào biên chế ngành công an. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì Phước đã cao bay xa chạy.

Ngoài ra, Phước còn dùng thủ đoạn thuê 2 xe ô tô, rồi sau đó đem đi cầm cố để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các bị hại khác. Tổng cộng, bị cáo Phước đã thực hiện 5 vụ lừa đảo và chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng của các bị hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Phước 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc Phước bồi thường cho 2 bị hại số tiền hơn một tỷ đồng vì đã thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố. Số tiền bị cáo lừa đảo chiếm đoạt chạy vào ngành công an và xin biển số xe đẹp phải nộp sung công do đây là giao dịch trái pháp luật.

Tin cùng chuyên mục