Lửa thiêu rụi 7 phòng trọ và 1 nhà liền kề

7 căn nhà trọ và 1 nhà phố liền kề có tổng diện tích 300m2 tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TPHCM) đã bị thiêu rụi vào sáng nay 6-1.
Lửa thiêu rụi 7 phòng trọ và 1 nhà liền kề

Thông tin ban đầu, lửa phát ra lúc 7 giờ 30 tại một phòng trọ ở khu nhà trọ số B3/5, tổ 118, ấp 2A (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) do ông Trần Văn Bảy làm chủ.

Phát hiện có cháy, hàng chục người dân sống trong các phòng trọ la hét, tháo chạy tán loạn. Do các phòng trọ được xây cất tạm bợ nên lửa cháy lan rất nhanh. Chỉ 15 phút sau khi xảy ra cháy, lửa đã lan sang 5 phòng trọ và 1 trụ điện ở bên cạnh.

Lửa thiêu rụi 7 phòng trọ và 1 nhà liền kề ảnh 1 Dãy phòng trọ của ông Trần văn Bảy bị thiêu rụi 

Nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh điều động 4 xe chữa cháy và 32 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án dập lửa, cứu nạn.

Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do dãy phòng trọ bị cháy nằm sâu bên trong.

Trước tính chất phức tạp của vụ cháy, Công an huyện Bình Chánh đề xuất Công an TPHCM tăng cường lực lượng cảnh sát PCCC của Công an quận 7 hỗ trợ.

Lửa thiêu rụi 7 phòng trọ và 1 nhà liền kề ảnh 2 Đám cháy lớn thiêu rụi dây điện, đồng hồ và các tủ điện trên một trụ điện ở gần dãy trọ 

Tại hiện trường, cảnh sát chia thanh nhiều nhóm, tổ chức hút nước, bơm nước chữa cháy từ nhiều hướng, vừa hỗ trợ, hướng dẫn người dân thoát nạn, di chuyển tài sản, vật dụng có giá trị ra khu vực an toàn.

Sau nửa giờ xảy ra cháy, đám cháy được cảnh sát không chế. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà trọ (gồm 7 phòng) của ông Trần Văn Bảy và một nhà phố liền kề của bà Nguyễn Thị Man.

Lửa thiêu rụi 7 phòng trọ và 1 nhà liền kề ảnh 3 Cảnh hoang tàn của dãy trj sau vụ cháy 

 Tổng diện tích bị cháy được lực lượng chức năng xác định là 300m2. Hiện chưa thống kê được con số tài sản thiệt hại.

Trong sáng 6-1, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (PC07) – Công an TPHCM phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin cùng chuyên mục