Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống

 Sáng 11-12, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN Quảng Ngãi thông tin, hiện nay lũ trên các sông tỉnh Quảng Ngãi đã đạt đỉnh và đang xuống. Trong khi đó, người dân đang khẩn trương khắc phục nhà cửa bị hư hỏng.

Theo đó, hiện nay lũ trên các sông trong tỉnh Quảng Ngãi đã đạt đỉnh và đang xuống. Mực nước đo được lúc 9 giờ ngày 11-12, trên các sông: Sông Vệ tại Trạm Sông Vệ là 4.07m, dưới mức BĐ3 là 0.33m, sông Trà Câu tại Trạm Trà Câu là 5.29m, dưới mức BĐ2 là 0.21m, sông Trà Bồng tại Trạm Châu Ổ là 3.50m, mức BĐ2, sông Trà Khúc tại Trạm Trà Khúc là 2.82m, dưới mức BĐ1 là 0.68m.

Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 1 Thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, vẫn còn ngập vào sáng 11-12, xe máy qua lại chỉ có thể dắt bộ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Dự báo từ trưa đến chiều nay (11-12), lũ trên các sông tiếp tục xuống chậm nhưng vẫn còn dao động ở mức cao. Mực nước trên các sông có khả năng: Sông Trà Câu tại Trạm Trà Câu là 4.70m, trên mức BĐ2 là 0.20m, sông Vệ tại Trạm Sông Vệ là 3.60m, trên mức BĐ2 là 0.10m, sông Trà Bồng tại Trạm Châu Ổ là 3.00m, dưới mức BĐ2 là 0.50m, sông Trà Khúc tại Trạm Trà Khúc dao động dưới mức BĐ1.

Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 2 Đường xá và các cánh đồng bị ngập tại thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Cảnh báo đề phòng sạt lở đất có thể xảy ra trên các huyện miền núi, Tây Trà, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long. Tình trạng ngập úng cục bộ trên diện rộng còn duy trì ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối.  

Sáng 11-12, người dân xóm Châu Tân, thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đang dọn dẹp lại nhà, sửa mái tôn sau khi bị tốc mái vào ngày 10-12.

Một người dân trong thôn cho biết: “Nhà tôi bị tốc mái nhà bếp, gió tốc cuốn bay 45 tấm tôn, hàng trăm ngói cũng bị dỡ bay. Hiện tại, cả nhà đang che lại mái tôn để tránh mưa lớn, nước tạt vào nhà”.

Nhà ông Nguyễn Văn Niềm cũng bị tốc mái, bay gần 50 tấm tôn, 12 bao lúa bị thiệt hại. Hiện tại, ông Niềm phải dọn toàn bộ đồ đạc trong nhà qua nhà hàng xóm để tránh trú. Tương tự, ông Bùi Văn Đông cũng bị thiệt hại nhà bếp do tốc mái, bà Bùi Thị Tân bị tốc mái toàn bộ nhà...

Hình ảnh dọn dẹp nhà sau trận lốc xoáy ngày 10-12. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 3 Nhà ông Bùi Tấn bị tốc toàn bộ mái nhà bếp. 
Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 4 Một mảnh tôn vẫn còn treo lơ lửng sau trận lốc xoáy.
Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 5 Một nhà dân bị lốc xoáy cuốn toàn bộ phần hiên nhà
Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 6 Ông Bùi Văn Long đang mở bạt che để lợp lại mái tôn
Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 7
Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 8
Lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và đang xuống ảnh 9

Tin cùng chuyên mục