Lọt đề Toán-Văn thi lớp 10 ở Hà Nội: Do cán bộ coi thi truyền ra ngoài

Chiều tối 7-6, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã xác minh được đối tượng làm lọt đề thi môn Toán và Văn kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019. 
Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cung cấp thông tin tới báo chí
Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cung cấp thông tin tới báo chí

Theo ông Quang, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán (chiều 7-6). Tình trạng tương tự cũng diễn ra với môn Văn vào buổi sáng 7-6.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Công an TP Hà Nội đã xác minh được 1 giáo viên là Nông Hoàng Phúc – Trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn), là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội. Cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và thừa nhận có chụp cả đề thi môn Văn vào buổi thi sáng 7-6 và môn Toán vào buổi chiều.  “Chúng tôi đã đình chỉ giáo viên này ngay khi phát hiện vụ việc” – ông Lê Ngọc Quang cho biết.

Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay, dù Sở GD-ĐT đã quán triệt rất nhiều về kỷ luật phòng thi cũng như phổ biến quy chế thi.

Kết thúc kỳ thi vào lớp 10 không chuyên của Hà Nội, có 354 thí sinh và 1 cán bộ coi thi vắng mặt trong buổi thi chiều. Lý do vắng của cán bộ coi thi là do sốt virus. Ngày mai, một bộ phận thí sinh Hà Nội tiếp tục thi môn chuyên.

“Sở GD-ĐT tiếp tục quán triệt mạnh hơn nữa công tác an toàn trong kỳ thi" - ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục