Lợp lại bình yên

- Bão ghê quá. Quét qua mấy giờ đồng hồ mà te tua mấy tỉnh khúc ruột miền Trung. Có xóm không nhà nào còn nóc. Nhà cửa ruộng vườn, sản nghiệp của bao nhiêu gia đình tiêu tan trong cơn bão dữ. Thật là thương.

 

- Thiên nhiên ngày càng khó lường. Mật độ bão lũ gây thiệt hại lớn về người và của ngày càng dày hơn. Đê biển, kè bê tông chắn sóng cũng thiệt nhỏ nhoi trong cơn cuồng nộ của thiên tai. Nhưng bây giờ không phải là lúc thở than, phải chắt góp để sửa lại nhà, chắt chiu từng bụm hạt giống, làm lại ruộng vườn.

- Ở miền Trung có câu ca dao “còn da lông mọc, còn chồi nảy cây”. Ông bà hồi xưa cũng đi qua bao nhiêu dông gió, truyền lại cho đời sau sự gắng gỏi, lạc quan. Cái gì mất cũng mất rồi, ráng cắc củm gầy dựng lại, chớ biết sao. Cả nước sẽ chung tay với bà con vùng bão, lá lành đùm lá rách, lá rách chở che cho lá nát.

- Ngoài ban ngành, đoàn thể và báo chí, cũng đã xuất hiện những nhóm thiện nguyện sẵn sàng cứu giúp đồng bào hoạn nạn. Góp từng chút, từng viên gạch cục ngói tấm tôn, từng nắm gạo sẻ chia. Rồi từ từ hồi phục lại thôi. Cứ nghe những chuyện cưu mang, chia sẻ là thấy ấm lòng.

- Nhiều em nhỏ xíu cũng xin cha mẹ đập ống heo dành dụm để chia sớt cho các bạn ở xa nhiều khó nhọc. Mọi người chung tay để cùng lợp lại bình yên.

Tin cùng chuyên mục