Long An xây dựng chợ an toàn thực phẩm

UBND tỉnh Long An vừa có quyết định phê duyệt dự án mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của dự án là nghiên cứu xây dựng mô hình chợ an toàn thực phẩm, sau đó thống nhất áp dụng cho các chợ kinh doanh thực phẩm trên phạm vi toàn tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu về tính văn minh thương mại, tăng hiệu quả hoạt động của chợ.

Theo kế hoạch đề ra, tỉnh Long An phấn đấu đến năm 2025, các chợ trên địa bàn theo lộ trình của dự án sẽ áp dụng mô hình chợ đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng cho người tiêu dùng.

Giai đoạn đầu, chợ được chọn đưa vào mô hình thí điểm là những chợ nằm trong quy hoạch chợ của địa phương. Cụ thể, chợ được đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo và hoạt động có hiệu quả, ưu tiên chợ có cơ sở vật chất tốt, nguồn hàng cung ứng đảm bảo; có khu kinh doanh hàng thực phẩm riêng biệt; người kinh doanh hàng thực phẩm phải có đăng ký kinh doanh; xác định được nguồn gốc các mặt hàng thực phẩm chủ yếu đang mua bán trong chợ; có tổ chức quản lý chợ (ban quản lý, doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý chợ) được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định thành lập; chợ có nội quy được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong năm 2019, chợ phường 3, TP Tân An được chọn xây dựng mô hình thí điểm chợ đảm bảo an toàn thực phẩm. Sau đó, đến năm 2020, nhân rộng mô hình ra các chợ Gò Đen (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức); chợ phường 2 (TP Tân An). Thông qua việc quy hoạch cải tạo hệ thống chợ trên địa bàn, tỉnh Long An hướng tới tạo ra kênh phân phối hàng hóa thuận lợi, giúp cho hoạt động mua sắm tiêu dùng của người dân dễ dàng, an toàn, đồng thời góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển.

Kinh doanh tại chợ hướng vào nề nếp và đảm bảo an toàn vệ sinh

Tin cùng chuyên mục