Lời khai của đối tượng dùng súng dọa bắn tài xế taxi Mai Linh

Ngày 25-7, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Tuân (SN 1984, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi dùng súng đe dọa bắn người. 
Đối tượng Nguyễn Hữu Tuân tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Hữu Tuân tại cơ quan công an

Công an đang tiến hành giám định 2 khẩu súng thu được tại phòng trọ của Tuân để phục vụ điều tra.

Như tin đã đưa, khoảng 10 giờ ngày 24-7, anh N.B.Q (SN 1982, ngụ quận Gò Vấp, là tài xế của hãng taxi Mai Linh ở khu vực TPHCM) đi tới con hẻm 350 đường Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp để bắt khách. Do con hẻm nhỏ nên xe taxi chắn một phần lối vào trong con hẻm.

Đúng lúc này, một tài xế tên Tuân (cũng là tài xế xe công nghệ) điều khiển xe ô tô mang BKS TPHCM đi vào con hẻm. Vừa vào thấy chiếc xe của hãng xe taxi Mai Linh chắn nên Tuân bước xuống lớn tiếng cự cãi với tài xế Q.

Tài xế Q., vội vàng lên xe để nổ máy đi thì bất ngờ Tuân rút một khẩu súng (chưa rõ loại) trong người ra và dí vào thẳng phần kính của chiếc xe hãng Mai Linh và đe dọa bắn ông Q.

Sau đó, Tuân lên xe chạy về phòng trọ của mình. Tài xế hãng Mai Linh vội vã tới công an địa phương trình báo sự việc.

 2 khẩu súng được công an phát hiện và thu giữ tại phòng trọ của Tuân 

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phản ứng nhanh số 3 (Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Phản ứng nhanh, Công an TPHCM) đã điều động lực lượng đến hiện trường, phối hợp với Công an phường 6, quận Gò Vấp ập vào kiểm tra hành chính đối tượng.

Tiến hành kiểm tra phòng của Tuân, Công an phát hiện 2 khẩu súng được bỏ ở sọt rác trước cửa phòng trọ và một con dao tự chế trong nhà trọ của Tuân. Tổ công tác tiến hành đưa đối tượng này về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuân khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do bực tức vì xe của tài xế taxi Mai Linh đậu chắn hết lối đi nên bước xuống cự cãi và bị dọa đánh nên đã rút súng ra đe dọa tài xế Q. Riêng 2 khẩu súng, Tuân khai tìm mua trên mạng với mục đích bán kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục