Lợi dụng series phim truyền hình ăn khách để phát tán phần mềm độc hại

Kết quả nghiên cứu mới của Kaspersky Lab cho biết, tội phạm mạng đang lợi dụng những series phim truyền hình ăn khách để phát tán phần mềm độc hại. Game of ThronesThe Walking Dead  Arrow là những cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất từ hacker.

Với sự gia tăng mạnh mẽ của các phương thức chia sẻ kỹ thuật số, những series phim truyền hình thường xuyên bị vi phạm bản quyền.

Ở nhiều khu vực trên thế giới, các series phim lậu có thể được tải về thông qua torrent (một giao thức chia sẻ tài nguyên trên mạng đồng đẳng) hoặc những nền tảng trực tuyến bất hợp pháp, do dó hacker có thể lợi dụng torrent và các trang trực tuyến để gửi cho người dùng tệp tin trông giống tập phim trong chương trình truyền hình, nhưng thực tế lại là phần mềm độc hại có tên tương tự.

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky đã nghiên cứu kỹ các tệp bị xâm nhập trong cả hai năm 2017 và 2018. Qua đó, series truyền hình lậu bị cài mã độc nhiều nhất là Game of Thrones. Năm 2018, Game of Thrones chiếm tỷ lệ 17%, tương ứng 20.934 người dùng bị tấn công. Đứng ngay sau đó là The Walking Dead với 18.794 người dùng và Arrow với 12.163 người dùng. Điều này bất chấp thực tế là vào năm 2018, Game of Thrones không có tập mới nào được phát hành, trong khi các chương trình khác trong bảng xếp hạng lại đi kèm với những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ.

Tin cùng chuyên mục