Logistics Hàng không ALS ứng dụng ERP

Công ty Cổ phần Logistics Hàng không (ALS) vừa chính thức khởi động Dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) với tổng giá trị 11 tỷ đồng. 
Đại diện FPT IS và ALS ký bản kế hoạch triển khai dự án
Đại diện FPT IS và ALS ký bản kế hoạch triển khai dự án

Dự án này sẽ do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) triển khai trong vòng 9 tháng. ALS lựa chọn FPT IS dựa trên các kinh nghiệm triển khai thành công thực tế các dự án ERP tại Việt Nam, Myanamar, Lào, Bangladesh.

Ông Vũ Hoàng Thao, Tổng giám đốc ALS cho biết, việc quyết định triển khai ERP là một mục tiêu chiến lược của công ty. ALS xác định áp dụng công nghệ thông tin vào quản trị là yêu cầu tất yếu để công ty có thể đạt được các mục tiêu phát triển sắp tới, đặc biệt khi ALS chuẩn bị có kế hoạch IPO.

Với 20 năm kinh nghiệm triển khai ERP tại thị trường Việt Nam và khu vực, ông Mai Công Nguyên – TGĐ Khối ngành ERP – FPT IS khẳng định: “Triển khai ERP chắc chắn sẽ giúp ALS nâng cao hiệu quả quản trị và kinh doanh rõ rệt. Việc ứng dụng ERP không chỉ mang lại một giải pháp tổng thể mà còn giúp doanh nghiệp thừa hưởng các thông lệ quốc tế (best practices) trong quản trị. ”. 

Cùng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp này, toàn bộ các quy trình hoạt động của ALS sẽ được thống nhất, các số liệu được chuẩn hóa giúp lãnh đạo có cái nhìn toàn diện và chính xác, qua đó đưa ra các quyết định kịp thời trong kinh doanh. Hệ thống sử dụng giải pháp công nghệ SAP ERP S/4HANA, giải pháp ERP hàng đầu thế giới được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Hệ thống ERP này được ứng dụng cho 4 công ty con và 1 chi nhánh của ALS gồm 6 phân hệ, 29 biểu mẫu báo cáo.

Tin cùng chuyên mục