Lộc biển

Ngư dân đánh bắt gần bờ ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế đang phấn khởi khi liên tiếp trúng đậm ruốc biển, cá cơm và nhiều loại hải sản khác. 
Đặc biệt, mùa ruốc năm nay xuất hiện sớm và sản lượng cao hơn mọi năm đã mang lại nguồn thu rất cao cho người dân vùng biển.
Tại các xã bãi ngang ven biển Quảng Trị, ghe thuyền nhỏ ra khơi từ 2 - 3 giờ lần lượt cập bến, vận chuyển từ 150 - 250kg ruốc/thuyền lên bờ, thương lái thu mua với giá 10.000 - 15.000 đồng/kg (cao hơn những năm trước 2.000-3.000 đồng/kg) để chế biến ruốc bột, ruốc chua, làm mắm hoặc phơi khô. Trừ hết chi phí, bình quân mỗi thuyền nhỏ với 2 hoặc 3 lao động ra biển một chuyến thu được 2 - 3 triệu đồng.
Ông Hồ Xuân Thùy, Phó Chủ tịch UBND xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, ruốc biển được mùa, giá cao đã góp phần giải quyết công ăn việc làm cũng như tăng thêm thu nhập cho người lao động vùng biển, giúp bà con ngư dân trang trải cuộc sống và mua sắm áo quần, sách vở cho con em chuẩn bị bước vào năm học mới 2017-2018. 
Lộc biển ảnh 1 Cá cơm tươi được thương lái mua ngay tại bến
Lộc biển ảnh 2  Ngư dân đánh bắt xa bờ cập bến với những khoang thuyền đầy ắp cá
Lộc biển ảnh 3 Chuyển cá vào bờ đưa đi tiêu thụ
Lộc biển ảnh 4 Chuyển cá vào bờ đưa đi tiêu thụ
Lộc biển ảnh 5 Cá biển các loại đánh bắt được nhiều tạo điều kiện cho nghề hấp cá phát triển trở lại
Lộc biển ảnh 6 Cá biển các loại đánh bắt được nhiều tạo điều kiện cho nghề hấp cá phát triển trở lại
Lộc biển ảnh 7 Ruốc biển phơi khô xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục