Loa phường văn minh M-GATEWAY ​

Chiếc loa phường là một ký ức với người dân Hà Nội, nhưng trong thời đại kỹ thuật số với môi trường internet phát triển, loa phường văn minh là hết sức cần thiết.
Sơ đồ kết nối của M-GATEWAY
Sơ đồ kết nối của M-GATEWAY

MobiFone đã nghiên cứu và cho ra mắt thiết bị thông minh thay thế loa phường. "Loa phường kiểu mới" là một thiết bị có tên M-GATEWAY, hình dáng tương tự modem wifi. Thiết bị đã được lắp đặt thử nghiệm ở phường Thành Công (quận Ba Đình) vào cuối năm 2017.

Cách thức hoạt động của loa phường kiểu mới khá đơn giản. Phát thanh viên đọc bản tin (chủ yếu là tin tức kinh tế - xã hội trên địa bàn phường) sau đó đẩy lên website của phường để phát vào các khung giờ nhất định, mỗi lần phát 15 phút. Đến giờ phát sóng, thiết bị này sẽ thông báo cho từng hộ dân để kết nối. 

Loa phường văn minh M-GATEWAY ​ ảnh 1 Người dân Hà Nội kết nối "loa phường" tại nhà

Nhờ tính tương tác cao, nếu gia đình nào không mở phường sẽ nhận được thông báo, theo dõi được lượng thính giả của mỗi bản tin. M-GATEWAY còn có thể kết nối với điện thoại di động để sử dụng các dịch vụ khác như mua thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn internet, điện, nước, truyền hình... 

Người dân cũng có thể gửi các ý kiến phản ảnh, kiến nghị lên chính quyền thông qua thiết bị này. Đặc biệt, khi người dân ra khỏi nhà mà quên đóng cửa hay có người đột nhập, thiết bị có tính năng chống trộm sẽ phát ra tiếng kêu và nhắn tin qua số điện thoại di động đã đăng ký để thông báo cho hộ gia đình. 

Sau hơn nửa năm thí điểm loa phường kiểu mới, các hộ dân ghi nhận ưu điểm của thiết bị này là nhỏ gọn, dễ lắp đặt, tiếng loa phát ra rõ ràng, tiết kiệm điện. Hơn thế, người dân thích nhất là không còn bị ép nghe loa phường nữa.  Đại diện MobiFone cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng giải pháp truyền thông trong thời đại mới,có thể hỗ trợ và giải quyết ngay các vấn đề mà chính quyền các cấp đang gặp phải trong công tác truyền thông hiện nay, bắt kịp với xu thế xã hội và với người dân. Chúng tôi cho rằng đây không chỉ là một giải pháp truyền thông hữu ích người dân mà còn trở thành một mảnh ghép quan trọng để xây dựng Thành phố văn minh và thông minh trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục