Lộ diện nhóm người sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết

Từ những dấu vết tại hiện trường, tử thi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án Công an tỉnh Điện Biên xác định hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ và có nhiều đồng phạm trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Hình ảnh chị Duyên trước lúc đi giao gà vào chiều 30 Tết được camera ghi lại
Hình ảnh chị Duyên trước lúc đi giao gà vào chiều 30 Tết được camera ghi lại

Ngày 12-2, liên quan tới vụ sát hại chị Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, là sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên), lực lượng điều tra của Công an tỉnh Điện Biên xác định có một nhóm đối tượng liên quan đến vụ trọng án này.

Đồng thời, cơ quan công an đã tiến hành triệu tập đối tượng nghi vấn Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú quán tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện sống lang thang ở địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu, Hùng khai nhận cả nhóm có 5 tên ăn nhậu, sau đó giở trò đồi bại rồi sát hại nạn nhân để cướp tài sản.
Lực lượng công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm: 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân, 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau. 
Lộ diện nhóm người sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ảnh 1 Chiếc lồng gà của nạn nhân thu được tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ. Ảnh: TTXVN 
Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng (tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên). Đây là căn nhà đối tượng Hùng cư trú từ ngày 2-2 đến khi bị bắt. Qua khám xét, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân, yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.
Lộ diện nhóm người sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ảnh 2 Lực lượng công an khám xét khẩn cấp nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng. Ảnh: TTXVN 
Như tin đã đưa, vào chiều 4-2 (tức chiều 30 Tết nguyên đán 2019), hai mẹ con chị Duyên đi bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của chị Duyên và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại đặt mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Khoảng 18 giờ 30 phút, chị Duyên đã mang gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đi giao hàng, gia đình không thể liên lạc bằng điện thoại được với chị Duyên, nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên đã trình báo công an.

Lộ diện nhóm người sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ảnh 3 Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: TTXVN
 Sau nhiều ngày tìm kiếm, tới trưa 7-2 (tức mùng 3 Tết), người dân khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể một nữ giới tại chuồng lợn của một căn nhà vắng chủ, cách quốc lộ 12 khoảng 50 mét thuộc đội 11, xã Thanh Nưa.

Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Toàn bộ tài sản trên người cô gái xấu số cũng bị lấy đi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên đã tới khám nghiệm hiện trường và tử thi, xác định nạn nhân chính là chị Duyên được gia đình thông báo mất tích từ chiều tối 30 Tết trong lúc đi giao gà.

Lộ diện nhóm người sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ảnh 4 Lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên khám nghiệm hiện trường vụ án

Từ những dấu vết tại hiện trường, tử thi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án Công an tỉnh Điện Biên xác định hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ và có nhiều đồng phạm trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Sau khi rà soát một loạt đối tượng ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên được lệnh chốt chặn biên giới và các tuyến QL12, QL6, QL279 và các tỉnh lộ thuộc tỉnh Điện Biên nhằm ngăn chặn các đối tượng bỏ trốn.

Tới chiều tối ngày 10-2, công an đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng và qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng này bước đầu khai nhận có liên quan đến vụ án.

Tiếp tục mở rộng vụ án, ngày 11-2, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên đồng loạt bao vây, tạm giữ một số nghi can khác trên địa bàn huyện Điện Biên.

Hiện nay, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng nghi vấn này.

Tin cùng chuyên mục