Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ

Ngày 21-4, tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Đền Mẫu Âu Cơ trên núi Sim và núi Vặn thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, đã tổ chức lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ.
Hình ảnh tại Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân
Hình ảnh tại Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc cùng đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật lên Đức Quốc Tổ; bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao Đức Quốc Tổ đã khởi dựng cơ đồ và đặt nền móng vững chắc cho dân tộc Việt Nam. Đồng thời kính cẩn bày tỏ quyết tâm của con dân đất Việt nguyện một lòng đoàn kết, phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông, tiếp tục bảo vệ vẹn toàn non sông, gấm vóc, tiếp tục xây dựng nước Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh, hùng cường.

Tại Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ trên núi Vặn - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức của Tổ Mẫu Âu Cơ; cầu mong Tổ Mẫu phù hộ cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, muôn dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, cho quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn, nguyện một lòng đoàn kết, phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước. Lễ dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Tổ Mẫu Âu Cơ là một nghi lễ tâm linh, thể hiện tấm lòng thành kính tri ân của con Lạc cháu Hồng trước công lao to lớn của Đức Quốc Tổ đã có công khởi dựng cơ đồ và đặt nền móng cho dân tộc Việt Nam.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 21 đến 25-4 (tức từ ngày mùng 6 đến mùng 10-3 năm Mậu Tuất), do tỉnh Phú Thọ chủ trì, với sự tham gia của 4 tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang. Các hoạt động được tổ chức trong phạm vi Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, các xã vùng ven Đền Hùng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó, trung tâm của Lễ hội là Khu di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Tin cùng chuyên mục