Lấy đất công xây dựng công viên phục vụ người dân

UBND các quận, huyện (nhất là địa bàn các quận, huyện ngoại thành chưa có công viên công cộng) phối hợp Sở GTVT trong việc rà soát các quỹ đất công để đề xuất các dự án xây dựng công viên phục vụ cho người dân...

Chiều 15-11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu UBND các quận, huyện (trừ quận 1, 2, 4, 6, Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận) khẩn trương hoàn tất việc rà soát, báo cáo về quỹ đất quy hoạch đất công viên cây xanh theo chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 1585/UBND-ĐT ngày 3-5- 2017, báo cáo Sở Giao thông Vận tải và UBND TP gấp.

UBND các quận, huyện (nhất là địa bàn các quận, huyện ngoại thành chưa có công viên công cộng) phối hợp Sở GTVT trong việc rà soát các quỹ đất công để đề xuất các dự án xây dựng công viên phục vụ cho người dân, nhất là đối với khu vực ngoại thành.

UBND TP cũng yêu cầu Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Giao thông đô thị sớm báo cáo, lấy ý kiến của Sở GTVT về thiết kế hạng mục cảnh quan, cây xanh của các dự án ven sông kênh rạch do các đơn vị làm chủ đầu tư, khuyến kích đưa các công nghệ hầm điều tiết ngầm vào thực hiện các dự án công viên.

Sở Xây dựng khẩn trương ban hành kế hoạch kiểm tra việc đầu tư xây dựng công viên cây xanh của các dự án khu dân cư trên địa bàn TP. Trong đó, ưu tiên trước mắt tập trung tại các dự án có quy mô lớn và đông người dân vào sinh sống, đảm bảo thực hiện đúng các chủ trương của TP.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính căn cứ khả năng cân đối ngân sách đề xuất kế hoạch vốn cho chương trình phát triển mảng xanh trên địa bàn thành phố đã được cấp có thẩm quyền thông qua theo quy định.

Đối với đề nghị của Sở GTVT về việc thu hồi khu đất trước Công ty Xi măng Hà Tiên, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (có quy mô 23.000 m² - trước đây cho Công ty Xi măng Hà Tiên thuê) để triển khai đầu tư xây dựng công viên. Về việc này, UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP chủ trì làm việc với Sở GTVT, UBND quận 9 và các sở ngành liên quan, nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND TP giải quyết theo đúng quy hoạch và pháp lý.

Tin cùng chuyên mục