Lâu lâu mới biết

- Ở Hà Nội, một đường dây “thi bằng lái xe chống trượt” mới bị phát hiện. Cứ đóng tiền theo gói VIP, người thi lấy bằng lái xe sẽ được nhắc bài lý thuyết tới tận tai, bỏ qua lỗi khi thực hành tới tận chân. Có tiền mua tiên cũng được, huống chi chỉ là cái bằng lái.

- Cái đó là mua quỷ chứ tiên gì. Sểnh ra một cái là người mua bằng sẽ gây tai nạn. Lúc bắt đầu mà không tử tế, thì những thứ tiếp theo chỉ có tệ hại đổ lên. Khi cố đi đường tắt để chỉ có lợi cho mình, sẽ gây tai họa cho những người đi đường chính. Mà càng như thế, pháp luật càng bị bẻ cong.

- Không chỉ dân thường, mà cả những người có trình độ cao cũng mang lương tâm chức nghiệp của mình ra bán. Cũng ở thủ đô, một đường dây mua bán hồ sơ bệnh án tâm thần mới bị khởi tố. Tội phạm xùy tiền mua bệnh án, cứ lộng hành phạm tội rồi nhởn nhơ, không bị trừng phạt. Hiện trạng tệ lậu này nếu Bộ Y tế không trực tiếp nhận trách nhiệm mà chấn chỉnh, còn khuya mới dẹp được.

- Cái sảy nảy cái ung, chớ không tự dưng mà thế. Ban đầu chỉ là chạy án nhỏ lẻ, không bị pháp luật sờ gáy nên lòng tham cứ thế nở ra. Phạm tội có đường dây chắc phải được ai đó bảo kê, che chắn. Lạ nữa là những thứ như vầy rao bán công khai, chỉ cơ quan chức năng là lâu lâu mới biết!

Tin cùng chuyên mục