Lập tổ điều tra vụ máy bay dừng trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh

Do thời tiết xấu, mưa to gió lớn, khiến máy bay bị trượt ra ngoài đường băng khi hạ cánh. Sau đó, máy bay bị va vào đền hạ cánh và bị nổ lốp trước.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết đã lập tổ điều tra, cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Vinh để điều tra, làm rõ sự cố kỹ thuật của máy bay Vietnam Airlines tại sân bay Vinh lúc 8 giờ 20 tối 16-7.

Hiện chưa có nguyên nhân cụ thể nhưng theo nhận định ban đầu, sự cố xảy ra có thể do thời tiết xấu, mưa to gió lớn, khiến máy bay bị trượt ra ngoài đường băng khi hạ cánh. Sau đó, máy bay bị va vào đền hạ cánh và bị nổ lốp trước. Vì vậy, máy bay này phải đỗ lại đường băng nhiều giờ trước khi được thiết bị chuyên dụng di chuyển để giải phóng đường băng.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã xác nhận chuyến bay VN1266 khai thác bằng máy bay Airbus-A321 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh gặp trục trặc kỹ thuật khi vừa hạ cánh tại sân bay Vinh. Toàn bộ hành khách đều an toàn và được di chuyển về nhà ga phục vụ theo đúng quy trình.

Sự cố này đã làm ảnh hưởng đến thời gian cất, hạ cánh của nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Vinh. Nguyên nhân sự cố vẫn đang được tổ điều tra của Cục HKVN làm rõ.

Tin cùng chuyên mục