Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xử lý nghiêm vụ côn đồ chặn xe chở công an

Ngày 5-7, đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết vụ côn đồ chặn xe chở công an ở TP Biên Hòa vừa qua xuất phát chỉ từ một vụ việc va chạm nhỏ, đơn giản nhưng việc xử lý chậm, thiếu cương quyết của lực lượng thực thi nhiệm vụ đã gây bức xúc trong dư luận và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng công an.
Nhóm giang hồ chặn vây xe công an ở tỉnh Đồng Nai. Ảnh: N.Y
Nhóm giang hồ chặn vây xe công an ở tỉnh Đồng Nai. Ảnh: N.Y

Trước tình hình đó, quan điểm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy là xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan theo đúng quy định của pháp luật, hành vi vi phạm tới đâu thì xử lý nghiêm minh tới đó. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung đấu tranh, triệt phá, xử lý nghiêm không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức theo kiểu xã hội đen, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh có dân số đông và nhiều khu công nghiệp tập trung.

Liên quan đến vụ việc, đến nay cơ quan CSĐT công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm Nguyễn Tấn Lương, Ngô Đình Giang - còn gọi là “Giang 36”, Nguyễn Duy Kỷ và Mai Văn Căn về tội gây rối trật tự công cộng. Theo một nguồn tin, một số cán bộ đương chức khác có mặt trong bữa nhậu trưa 12-6 tại nhà hàng Lam Viên cũng bị yêu cầu làm giải trình.  

Tin cùng chuyên mục