Lãnh đạo công ty cam kết trả lương, công nhân trở lại làm việc

Tại buổi đối thoại, hai bên thống nhất vào ngày 25-12-2018, phía Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) sẽ trả đủ tiền nợ lương cho công nhân.

Ngày 19-12, các công nhân của Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh (tại cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã quay trở lại làm việc bình thường sau khi được lãnh đạo công ty này cam kết, hứa sẽ trả đủ lương vào ngày 25-12.

Theo một cán bộ Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau khi công nhân của Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh đồng loạt nghỉ việc tập thể vào ngày 17-12 để đòi quyền lợi công ty trả tiền lương, vào ngày 18-12, đơn vị này phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Thị xã Hồng Lĩnh và lãnh đạo Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh tổ chức đối thoại với công nhân để tìm cách tháo gỡ những khó khăn, giúp công nhân yên tâm làm việc.

Tại buổi đối thoại này, hai bên thống nhất, cam kết vào ngày 25-12-2018, phía Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh sẽ trả đủ tiền nợ lương cho công nhân.

Trước đó, ngày 17-12, nhiều công nhân của Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh đã ngừng việc tập thể, tập trung trước cổng công ty để đòi hỏi quyền lợi.

Theo các công nhân phản ánh, trong hợp đồng lao động, vào ngày 15 hàng tháng, công ty sẽ trả lương cho người lao động. Tuy nhiên, đến ngày 15-12, công ty vẫn không trả lương cho công nhân như cam kết. Không chấp nhận được việc này nên ngày 17-12, nhiều công nhân đã ngừng việc tập thể và tập trung trước cổng công ty để đòi hỏi quyền lợi.

Lãnh đạo công ty cam kết trả lương, công nhân trở lại làm việc ảnh 1 Công nhân Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh đã trở lại làm việc bình thường
Được biết, nguyên nhân chậm trả lương là do Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hồng Lĩnh gặp nhiều khó khăn. Mặc dù trong thời gian qua, sản phẩm làm ra đã được xuất cho các đối tác trong nước cũng như nước ngoài, nhưng theo quy định phải có thời gian từ 30-45 ngày sau khi giao hàng thì đối tác mới chuyển tiền thanh toán cho công ty.

Bên cạnh đó, công ty cũng vừa chuyển đổi mô hình sản xuất. Trước khi chuyển đổi mô hình, trong quá trình thi công xây dựng một số hạng mục nhà xưởng, công ty có vi phạm vào chỉ giới giao thông khu công nghiệp. Mặc dù đã được khắc phục nhưng chưa hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ pháp lý đầy đủ nên công ty chưa có gì thế chấp vay vốn ngân hàng để đầu tư mở rộng vào sản xuất và chi trả lương cho công nhân.

Tin cùng chuyên mục