Làng Sình khai hội vật đầu xuân

Sáng 14-2, hội vật làng Sình chính thức được khai hội tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ.
Hội vật của làng Sình có truyền thống hơn 400 năm và diễn ra thường lệ vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Đây được xem là một trong những nét văn hóa đặc sắc của làng Sình được phát huy và gìn giữ cho đến ngày nay.  
Làng Sình khai hội vật đầu xuân ảnh 1
Làng Sình khai hội vật đầu xuân ảnh 2 Tranh tài trên sới vật làng Sình

Hoạt động chính của lễ hội là các trận đấu hấp dẫn giữa các đô vật thanh thiếu niên. Hội vật năm nay thu hút đông đảo trai tráng trong làng và các vùng lân cận tham gia.

Ngoài ra, lệ làng cũng có quy định, các đô vật dự đấu không nhất thiết phải là người địa phương, bất kỳ khán giả nào cũng có thể được đăng ký thi tài và được chọn ngẫu nhiên cặp đấu với nhau để tìm ra người thắng cuộc cuối cùng. Hội vật chú trọng tinh thần thượng võ nên các đô vật không được ra các đòn đánh nguy hiểm đến tính mạng. 

Làng Sình khai hội vật đầu xuân ảnh 3 Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các đô vật

Hội vật làng Sình được tổ chức hàng năm với ý nghĩa cầu mong sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và hy vọng vào một vụ mùa tốt tươi. Đây cũng là hoạt động giải trí, giúp người dân tụ họp, giao lưu, nâng cao tinh thần thượng võ, khích lệ việc rèn luyện sức khỏe, sự tự tin, lòng dũng cảm của thế hệ trẻ.

Tin cùng chuyên mục