Lãng phí tài sản công làm nóng nghị trường

Ngày 20-7, tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI (nhiệm kỳ 2016 - 2021), các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn lãnh đạo các sở ngành, trong đó nổi bật là vấn đề lãng phí tài sản công ở một số địa phương.

Theo đó, qua các đợt giám sát của HĐND tỉnh cho thấy nhiều khu đất trụ sở cũ của tỉnh tại TP Vũng Tàu bị biến tướng thành quán cơm, quán cà phê hoặc xây dựng phòng trọ kinh doanh bất hợp pháp. Nhiều trung tâm văn hóa học tập cộng đồng, nhiều trường học tại các địa phương được đầu tư xây dựng quy mô lớn, đầu tư nhiều trang thiết bị nhưng chưa một lần được sử dụng hoặc chỉ sử dụng vài lần vì không có học viên đến học.

Đặc biệt công trình Bảo tàng tỉnh được đầu tư xây dựng với diện tích hơn 18.000m2 và đã hoàn thành vào tháng 6-2016 nhưng đến nay vẫn chưa một lần mở cửa đón khách tham quan, các cổ vật hiện vẫn nằm trong kho, gây lãng phí đầu tư và bức xúc trong người dân. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp gây thất thoát, lãng phí tài sản công.

Tin cùng chuyên mục