Lần đầu tiên trẻ em Việt Nam được tiêm vaccine 6 trong 1 thế hệ mới

 Theo PGS.TS Trần Đắc Phu (Cục trưởng Cục Y tế dự phòng), Vaccine Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới giúp thời gian tiêm chủng cho trẻ được rút ngắn, góp phần đơn giản hóa việc tiêm ngừa, tiện dụng, đồng thời mang lại hiệu quả miễn dịch cao.
Trẻ tiêm vaccine Hexaxim 6 trong 1 sáng 16-6
Trẻ tiêm vaccine Hexaxim 6 trong 1 sáng 16-6

Sáng ngày 16-6, tại TPHCM, Công ty Cổ phần Vắcxin Việt Nam kết hợp với Công ty TNHH Sanofi Pasteur đưa vào sử dụng vaccine Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới tại Trung tâm tiêm chủng VNVC TPHCM (198 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận).

Vaccine Hexaxim 6 trong 1 là dạng hỗn dịch bơm sẵn trong kim tiêm, được sử dụng ngăn ngừa 6 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, các bệnh xâm lấn do Haemophilus influenza tuýp b (Hib) và bại liệt. Vaccine Hexaxim hiện được cấp phép lưu hành trên 100 quốc gia trên thế giới và Trung tâm VNVC là cơ sở tiêm chủng đầu tiên cung cấp vaccine Hexaxim 6 trong 1 tại Việt Nam.

Trẻ được theo dõi sau tiêm vaccine Hexaxim thế hệ mới

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu (Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế), trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều biến đổi phức tạp, nhiều loại vaccine phối hợp như  5 trong 1 và 6 trong 1 nhập về Việt Nam luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu” thì sự ra đời của vaccine 6 trong 1 thế hệ mới Hexaxim được xem là tín hiệu đáng mừng cho thị trường vaccine Việt Nam. Vaccine Hexaxim 6 trong 1 được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ nhỏ từ 6 tuần tuổi để phòng một lúc 6 bệnh dịch.“Vaccine Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới với hỗn dịch tiêm pha sẵn không cần hoàn nguyên giúp thời gian tiêm chủng cho trẻ được rút ngắn, góp phần đơn giản hóa việc tiêm ngừa, tiện dụng, đồng thời mang lại hiệu quả miễn dịch cao”, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết.

Hexaxim 6 trong 1 đã được chứng minh về sự an toàn và tính dung nạp. Các nghiên cứu đối chiếu của Hexaxim với các vaccine 6 trong 1 khác cho thấy Hexaxim không có sự khác biệt nhiều về phản ứng phụ toàn thân và tại chỗ, đồng thời không có tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra trong vòng 30 ngày và 6 tháng sau khi tiêm.

Tin cùng chuyên mục