Lần đầu tiên tổ chức lễ hội sâm Ngọc Linh

Tối 10-6, tại huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ 1 với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”.
Lần đầu tiên tổ chức lễ hội sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm được phát hiện tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).

Sâm Ngọc Linh có 52 hợp chất saporin, là 1 trong 5 loại sâm quý nhất trên thế giới. Ngày 5-6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 787/QĐ-TTg phê duyệt sâm Ngọc Linh là sản phẩm quốc gia.

Trong nhiều năm qua, chính quyền hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đã bảo tồn và phát triển giống sâm Ngọc Linh quý hiếm. Tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch hơn 15.000ha để trồng sâm Ngọc Linh.

Lễ hội bao gồm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sâm Ngọc Linh; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các tour du lịch khám phá, trải nghiệm vùng trồng sâm Ngọc Linh và khám phá văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My. Lễ hội diễn ra từ ngày 10 đến 13-6.

Tin cùng chuyên mục