Lần đầu tiên tàu hải quân Canada thăm Cảng quốc tế Cam Ranh

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Regina sẽ đến thăm Cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vào ngày 10-6. Đây là chuyến thăm Cảng quốc tế Cam Ranh đầu tiên của một tàu hải quân Canada.

Thông tin được Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết vào sáng 22-5. Theo đó, tàu HMCS Regina sẽ đi cùng với tàu tiếp vận hậu cần hải quân (NRU) Asterix, Canada. Tàu HMCS Regina hiện đang tham dự chương trình hoạt động của Hải quân Hoàng gia Canada trao đổi với hải quân của các nước đối tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình này giúp củng cố khả năng thực hiện các hoạt động chung hiệu quả với các quốc gia đối tác. Việc điều động tàu như trên góp phần bảo đảm sự hiện diện nhất quán trên biển của Hải quân Hoàng gia Canada trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hải quân Canada sẽ có các hoạt động giao lưu với sinh viên Đại học Khánh Hòa; giao lưu thể thao với chiến sĩ Hải quân Vùng 4 và tham gia một số hoạt động nhân đạo tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam vừa có chuyến thăm thành công tốt đẹp tới Canada, trong đó đã ký kết một Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác trên rất nhiều lĩnh vực bao gồm an ninh hàng hải.

Theo đánh giá, chuyến thăm của tàu HMCS Regina không chỉ là biểu tượng cho những lợi ích chung của hai nước đối với an ninh khu vực mà còn khẳng định mối quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước.

Chuyến thăm đến Cảng quốc tế Cam Ranh của tàu dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 13-6.

Tin cùng chuyên mục