Lâm tặc tấn công công an

Ngày 13-7, Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết đang điều tra vụ lâm tặc chống người thi hành công vụ làm 2 chiến sĩ công an bị thương. 

(SGGP).- Ngày 13-7, Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết đang điều tra vụ lâm tặc chống người thi hành công vụ làm 2 chiến sĩ công an bị thương. 

Vào lúc 0 giờ cùng ngày, trên tuyến đường Cầu Lùng - Khánh Lê, Công an huyện Khánh Vĩnh đã mai phục và phát hiện xe tải biển số 79C-02010 đang chở gỗ lậu. Lập tức, lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, nhưng tài xế xe tải đã tông thẳng vào các chiến sĩ làm nhiệm vụ và rồ ga tẩu thoát. Khi bị đuổi bắt, tài xế xe chở gỗ ép xe máy, khiến 2 thượng sĩ công an Nguyễn Thái Vũ và Nguyễn Lê Minh Đức văng xuống mương, phải đi bệnh viện. Không dừng lại ở đó, 3 đối tượng lạ mặt trên xe chở gỗ liên tục lật gỗ xuống mặt đường để cản trở công an hòng thoát thân. Tại hiện trường, lượng gỗ mà lâm tặc đã xả xuống đường là 63 hộp gỗ (3,17m3 gỗ nhóm II).

VĂN NGỌC

  • Bắt nhóm trấn lột doanh nghiệp qua cửa khẩu Cha Lo

(SGGP).- Ngày 13-7 Công an huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, đã bắt giữ một nhóm trấn lột tiền một số doanh nghiệp làm ăn qua cửa khẩu Cha Lo gồm: Đào Thanh Hải Nam (23 tuổi, ở xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình), Đinh Xuân Định (22 tuổi, ở xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa), Nguyễn Trung Đức (20 tuổi, ở xã Quy Hóa, huyện Minh Hóa), Đinh Lê Duẩn (22 tuổi, ở xã Hóa Tiến, Minh Hóa). Bước đầu nhóm này khai ngày 7-7 cả nhóm đến cửa khẩu quốc tế Cha Lo, ép đại diện 5 doanh nghiệp thường làm ăn qua lại tại đây đến một “cuộc họp” kín đã được sắp đặt và ra giá mỗi doanh nghiệp muốn yên thân, mỗi doanh nghiệp phải lo lót 5 triệu đồng. Trước đó, đã có 3 doanh nghiệp vì muốn êm chuyện đã đưa tiền cho nhóm. Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Minh Hóa đã tiến hành làm rõ và bước đầu bắt 4 đối tượng trên và thu giữ một số vũ khí như kiếm, dao, rựa.

MINH PHONG

  • Nghệ An: Nổ mìn, 1 người chết, 2 người bị thương

(SGGP).- Chiều 13-7, Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã Châu Bình vừa xảy ra một vụ nổ mìn làm 1 người chết, 2 người bị thương. Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 30 ngày 12-7, ông Phạm Xuân Hà (47 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Phương (46 tuổi, trú tại bản Lầu 2, xã Châu Bình) đang ăn cơm thì thấy Lê Văn Tuấn (43 tuổi, trú cùng xã) đi vào nhà, trên người mang theo một quả mìn. Tuấn nói to sẽ cho nổ tung cả nhà nên ông Hà và bà Phương hốt hoảng đứng dậy. Tuy nhiên, khi ông Hà vừa đẩy Tuấn ra khỏi thềm thì Tuấn bất ngờ kích nổ. Tuấn tử vong tại chỗ, ông Hà và bà Phương bị thương nặng. Nguyên nhân bước đầu được xác định do mâu thuẫn làm ăn giữa con trai ông Hà và Tuấn.

DUY CƯỜNG

  • Hưng Yên: Tai nạn lao động làm 7 công nhân bị thương

Chiều 13-7, tại Công ty Thép không gỉ Hà Anh (thôn Phan Bôi, xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 7 công nhân bị thương. Các công nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối trong tình trạng đa chấn thương phần mềm vùng lưng và vùng ngực; tai và da tay chân bị rách phải khâu nhiều mũi. Trong đó có 3 nạn nhân bị nặng phải đưa lên cấp cứu ở bệnh viện tuyến trên.

Theo nạn nhân Nguyễn Văn Trường, vào lúc 15 giờ, tại kho KCS, trong lúc công nhân đang bốc xếp và kiểm hàng thì giá đỡ chứa 65 tấn thép thành phẩm ở độ cao khoảng 2m sập xuống làm cả 7 người có mặt bị thương. Anh Trường cho biết, do giá đỡ hàng được làm tạm bợ, không có mối hàn nối, không có ốc khóa 4 chân đỡ nên mới bị sập.

Mặc dù vụ tai nạn xảy ra ngay tại công ty khiến nhiều công nhân cùng bị thương nhưng lãnh đạo doanh nghiệp không có mặt để giải quyết mà chỉ có tổ trưởng tổ sản xuất đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Mỹ Hào đã kịp thời có mặt để kiểm tra khám nghiệm hiện trường, tuy nhiên không nhận được sự hợp tác từ phía doanh nghiệp. Hàng chục người nhà của các nạn nhân đến cổng công ty yêu cầu lãnh đạo đơn vị này giải quyết vụ việc nhưng bị bảo vệ xua tay, không mở cửa.

TTXVN

Tin cùng chuyên mục