Làm rõ vụ nhiều xe máy cản xe tải “dẹp đường” cho xe rước dâu trên quốc lộ

Chiều 12-4, Trung tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP Vinh, Nghệ An) cho biết, đơn vị đã xác minh và triệu tập những người liên quan lên làm việc về vụ việc nhiều xe máy dàn hàng ngang trên quốc lộ cản xe tải để “dẹp đường” cho xe rước dâu.

Trước đó, chiều 11-4, trên diễn đàn OtoFun Nghệ An, một tài khoản Facebook đã chia sẻ hình ảnh và video clip “Quốc lộ 1A đoạn qua Nghi Lộc trưa nay, đưa dâu mà trai làng chặn hàng loạt ôtô không cho vượt…”.
Nhiều xe máy dàn hàng ngang cản đầu xe tải để "dẹp đường" cho xe rước dâu (Ảnh cắt từ video clip)

Trong video clip có 3 đôi nam nữ chở nhau trên 3 xe máy đi dàn hàng ngang trên quốc lộ, không đội mũ bảo hiểm, đi vào làn đường dành cho xe ô tô. Mặc dù chiếc xe tải đi sau bấm còi yêu cầu nhường đường nhưng nhóm thanh niên này không đồng ý, trái lại còn cố lượn qua lượn lại như thách thức.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT Công an TP Vinh đã xác minh được 2 trong số 3 người điều khiển xe máy. Cụ thể, người điều khiểu xe máy BKS 38D1-191.15 là Lưu Văn Độ (29 tuổi), người điều khiển xe máy BKS 37B2-676.08 là Lưu Văn Lâm (19 tuổi), cùng trú xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An.

Trong bản tường trình tại cơ quan công an, Độ và Lâm cho biết, sáng 11-4, trong đám cưới người em họ, Độ và Lâm cùng tham gia rước dâu từ xã Nghi Thịnh (huyện Nghi Lộc) về xóm 10, xã Nghi Liên (TP Vinh). Khi đến đoạn Quốc lộ 1A thuộc xóm 13 (xã Nghi Liên), cả hai và một xe khác (chưa rõ người điều khiển) đã chạy xe máy lên phía trên chặn đầu xe tải để giành đường cho xe rước dâu đi trước.

Đội CSGT Công an TP Vinh đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Độ và Lâm với các hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và điều khiển xe chạy dàn hàng ngang.

Tin cùng chuyên mục